Bị Mỹ cấm vận, Huawei xem lại tham vọng qua mặt Samsung

Bị Mỹ cấm vận, Huawei xem lại tham vọng qua mặt Samsung

Bị Mỹ cấm vận, Huawei xem lại tham vọng qua mặt Samsung

Theo ông Zhao Ming, Chủ tịch Honor, một trong các thương hiệu điện thoại của Huawei, công ty đang theo dõi và đánh giá tình hình sau khi chính phủ Mỹ cấm các doanh nghiệp nội địa cung ứng cho Huawei. Trong cuộc họp báo tối ngày 31/5 tại Thượng Hải, khi được hỏi về kế hoạch vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trước cuối năm 2020, ông Zhao cho biết “còn quá sớm để nói liệu có đạt mục tiêu hay không”.

Hôm 16/5, chính phủ Mỹ đưa Huawei và các chi nhánh vào danh sách hạn chế thương mại Entity List. Sau động thái này, nhiều doanh nghiệp lớn như Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom được cho là dừng bán hàng cho Huawei tới khi có thông báo tiếp theo. Google cũng rút giấy phép Android, ảnh hưởng đến việc cung cấp các ứng dụng Google trên điện thoại Huawei tương lai.

Theo nguồn tin của SCMP, Foxconn, tập đoàn chuyên lắp ráp thiết bị cho nhiều hãng smartphone như Apple, Xiaomi, gần đây đã dừng một số dây chuyền sản xuất điện thoại Huawei do công ty Thâm Quyến giảm số đơn đặt hàng. Các hãng thường linh hoạt trong lịch trình sản xuất và có thể tăng, giảm tùy theo điều kiện. Không rõ động thái của Huawei là tạm thời hay là một phần trong kế hoạch cắt giảm dài hơi.

Trước đó, đầu năm nay, Foxconn mở đợt tuyển dụng khổng lồ do doanh số điện thoại Huawei tăng vọt. Thị phần smartphone Huawei tăng lên 17,5% trong quý đầu năm 2019 từ 10,5% cùng kỳ năm trước. Samsung và Apple lại giảm thị phần, xuống 19,2% và 11,9% trong cùng kỳ.

Huawei với hai thương hiệu điện thoại Huawei và Honor đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần smartphone Trung Quốc vào cuối năm 2019 và đoạt ngôi vương từ Samsung trên toàn cầu trước cuối năm 2020.

Ông Zhao không trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Honor có gặp khó khăn trên thị trường nước ngoài sau lệnh cấm của Mỹ. Khi được hỏi về cắt giảm sản xuất, ông Zhao nói không biết. Ngoài ra, ông khẳng định: “Mọi khó khăn làm chúng tôi mạnh mẽ hơn, dù là về tinh thần hay hành động”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận