Bị quan chức Nhà Trắng ví với “mafia”, Huawei đáp trả: “Điên rồ”

Bị quan chức Nhà Trắng ví với “mafia”, Huawei đáp trả: “Điên rồ”

Bị quan chức Nhà Trắng ví với “mafia”, Huawei đáp trả: “Điên rồ”

Ảnh minh họa: Reuters

CNBC dẫn lời một quan chức Nhà Trắng giấu tên, gọi Huawei là “người chơi hoàn toàn phi thị trường”, muốn xóa bỏ cạnh tranh thông qua bán phá giá, trộm cắp, gian lận. “Chúng ta phải đối phó với điều đó thế nào khi đối thủ lớn nhất thực chất lại là mafia”, ông này so sánh. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận cụ thể phương án của chính phủ Mỹ.

Chính quyền Mỹ đang làm mọi cách chống lại sự thống trị của Huawei trên thị trường 5G. Nhà Trắng tố cáo Huawei cài cửa hậu trong phần cứng để cho phép Bắc Kinh truy cập thông tin. Tuy nhiên, họ không tiết lộ tin tình báo vì cho rằng phải bảo vệ nguồn tin.

Huawei phủ nhận cáo buộc cấu kết với tình báo Trung Quốc. Người phát ngôn công ty bác bỏ bình luận “mafia” của quan chức Nhà Trắng.

Ông Glenn Schloss, Phó Chủ tịch Truyền thông doanh nghiệp Huawei, cho biết: “Điên rồ. Chúng tôi là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất thế giới. Bộ máy quản lý cao cấp của chúng tôi tương đồng hơn với cách suy nghĩ và hành động của người Mỹ. So Huawei với tổ chức tội phạm là không đúng và là chiêu trò PR. Chúng tôi hoạt động tại 170 quốc gia, kết nối 1/3 dân số toàn cầu. Chúng tôi vận hành trên thị trường tự do”.

Ông bổ sung dù nhận tài trợ nghiên cứu phát triển từ chính phủ Trung Quốc, số tiền đó không đáng kể. Họ cũng nhận tài trợ từ các chính phủ châu Âu.

Vài tuần gần đây, quan chức Mỹ đưa ra nhiều giải pháp để đối phó với Huawei. Quyền Giám đốc Tình báo quốc gia Richard Grenell gợi ý Mỹ dừng hợp tác tình báo với Đức nếu nước này không loại Huawei khỏi mạng viễn thông. Công tố viên liên bang buộc tội Huawei và hai chi nhánh gian lận, âm mưu đánh cắp bí mật thương mại.

Bộ trưởng Tư pháp William Barr đầu tháng này “hiến kế” Mỹ có thể đơn giản mua cổ phần kiểm soát trong các nhà sản xuất viễn thông ở các nước đồng minh như Ericsson và Nokia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận