Biên tập viên The Verge bị tố bí mật làm việc cho Apple

Biên tập viên The Verge bị tố bí mật làm việc cho Apple

Hôm thứ Sáu tuần này, tạp chí The Verge cho biết họ phát hiện phó TBT Chris Ziegler đã nhận làm việc cho Apple từ hồi tháng Bảy, nhưng ông này không báo cho tòa soạn hay nghỉ việc ở tòa soạn. Thay vào đó, Ziegler ngừng nộp bài viết và trao đổi với các sếp của mình.

Chris Ziegler

Chris Ziegler

Tin đăng trên CNN trích lời ông Nilay Patel, TBT The Verge cho hay "trong suốt thời gian này, chúng tôi đã cố liên lạc và đề nghị giúp đỡ nếu ông ấy cần". Trong nhiều tháng, ông Ziegler là nhân viên cho cả hai nơi, một tờ báo mạng chuyên về công nghệ và một hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

The Verge, tờ báo thuộc sở hữu của Vox Media, cho biết họ phát hiện ra sự việc hồi đầu tháng Chín vừa qua và ngay lập tức chấm dứt hợp đồng với biên tập viên này vì lý do "có một nhân viên Apple làm việc cho The Verge là một sự xung đột về lợi ích".

Tuy nhiên, theo đánh giá của CNN, chưa phát hiện Apple sử dụng "tay trong" trong The Verge để thao túng truyền thông. Ông Ziegler trước khi gia nhập Apple hoạt động tích cực trong tòa soạn nhưng từ tháng Bảy, ông đã ngừng trao đổi và nộp bài viết về tòa soạn. Trong một đánh giá nội bộ của The Verge không phát hiện bằng chứng ông Ziegler cố thao túng tin tức The Verge để thiên vị Apple.

Thanh Xuân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận