Bill Gates đã "giúp" Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?

Bill Gates đã "giúp" Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?

Bill Gates đã giúp Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?

CEO Jeff Bezos của Amazon đang là người giàu nhất thế giới hiện nay với tổng tài sản lên tới 105,1 tỷ USD. Vào tháng 10 năm ngoái, khi Bezor công bố sở hữu 93,8 triệu USD thì ông cũng chính thức vượt qua Bill Gates của Microsoft - người lập kỷ lục từ năm 1999. Video tóm tắt lại khối tài sản khổng lồ của 2 nhà tỷ phú thế giới:

Nhìn lại lịch sử, Gates đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ở độ tuổi 31 vào năm 1987, ngay sau Microsoft được ra mắt công chúng. Năm 1995, Bill Gates một lần nữa công bố tổng tài sản 12,9 tỷ USD khi ông mới 39 tuổi và tiếp tục giữ vững trong nhiều năm.

Thế nhưng, có một lý do đơn giản khiến Gates không còn là tỷ phú số một nữa, "giúp" Jeff Bezos lên thay thế vị trí của mình. Không phải là do sự tăng trường mức "khổng lồ" của Amazon "chống lưng" cho Bezos, mà hầu hết Gates đã cho đi số tiền mà mình sở hữu. Hãy cùng điểm lại những điều to lớn mà Bill Gates đã làm:

Bill Gates đã giúp Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?

Năm 2000 sau khi từ chức khỏi vị trí CEO của Microsoft, Gates cùng vợ mình đã sáng lập ra Qũy Bill & Melinda Gates với mục đích nâng cao chất lượng sống của người dân trên toàn thế giới. 2 vợ chồng Gate đã tập trung toàn thời gian để dành cho hoạt động từ thiện cũng như trao tặng 2,9 tỷ USD tiền mặt và 700 triệu cổ phần tại Microsoft cho quỹ từ thiện này (theo Bloomberg).

Khơi lòng hảo tâm cho các nhà tỷ phú khác

Bill Gates đã giúp Jeff Bezos trở thành tỷ phú số 1 thế giới như thế nào?

Qũy do Bill Gates sáng lập ra đã bao gồm 150 triệu phú và tỷ phú nổi tiếng đã kêu gọi được 500 tỷ USD.

Không chỉ cho đi tài sản của chính mình, Bill Gates cũng khơi nguồn cảm hứng "ban phước lành" cho những người khác. Năm 2010, Gates hợp tác với tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng của Mỹ để quyên góp ít nhất 1/2 số tiền mà mỗi người sở hữu cho Qũy thiện nguyện đảm bảo diễn ra trong suốt cuộc đời. Hoạt động này được gọi là "The Giving Pledge - Lời cam kết".

Hơn 150 triệu phú và tỷ phú cũng đã ký vào bản cam kết, bao gồm cả Mark Zuckerberg, Richard Branson và Elon Musk. Vào năm 2000, Qũy đã chi ra 1 tỷ USD để gửi 20 nghìn trẻ em đến các trường đại học.

Một trong những thành tựu mà Quỹ đã đạt được chính là tiêu diệt triệt để bệnh bại liệt. Năm 1998, virut bại liệt có mặt ở hơn 125 quốc gia và làm tê liệt 350 nghìn người mỗi năm, chủ yếu là trẻ em. Từ năm 2007, Quỹ Gates Foudation của riêng ông đã chi 3 tỷ USD với mục tiêu đẩy lùi căn bệnh vào năm 2020. Quỹ đã cung cấp nguồn lực về mặt kỹ thuật và tài chính để đẩy nhanh các chiến dịch tiêm phòng, cũng như giúp cho việc tiêm chủng vaccin định kỳ trở nên hiệu quả hơn. 

Kể từ đó, các ca bệnh bại liệt đã được giảm 99%, tương đương với con số 13 triệu trẻ em bị bại liệt. Bill Gates cũng tin rằng mục tiêu của mình sẽ được hoàn thành.

Theo Bloomberg, nếu Gates không dành hầu hết tài sản của mình cho các quỹ từ thiện, thì ước tính nhà tỷ phú này đang sở hữu 150 tỷ USD. Hơn hẳn số tiền mà tỷ phú số 1 thế giới Jeff Bezor công bố vào tháng 1/2018 là gần 106 tỷ USD.

Thế nhưng, Bill Gates vẫn muốn sử dụng tiền của mình vào việc có ích. Tuy chưa công bố một con số hay quỹ từ thiện chính thức nào nhưng tháng 6/2017 vừa qua, Bezos cũng đưa ra ý tưởng về việc thiện nguyện trên Twitter cá nhân. Ngoài ra, Bezos và vợ ông MacKenzie đã tặng 1 triệu USD để cung cấp nơi ở cho người vô gia cư tại  Seattle, Mỹ.

Tuy nhiên, so với số tiền quyên góp "khổng lồ" của Bill Gates, thì 1 triệu USD của Jeff Bezos vẫn chưa là gì!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận