Bill Gates đau xót trước sự ra đi của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen

Bill Gates đau xót trước sự ra đi của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen

Bill Gates đau xót trước sự ra đi của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen

Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft, qua đời vì bệnh ung thư hôm 15/10 (giờ địa phương)

Bill Gates và Paul Allen thành lập Microsoft năm 1975 và trở thành những huyền thoại của giới công nghệ. Hôm 15/10 (giờ địa phương), ông Allen qua đời ở tuổi 65 vì bệnh ung thư. Tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ về quãng thời gian ở cùng người bạn thời thơ ấu và người đồng nghiệp thân thiết:

“Tôi vô cùng đau lòng khi hay tin Paul Allen, một trong những người bạn thân yêu nhất của tôi vừa qua đời. Từ những ngày đầu của chúng tôi tại trường Lakeside, khi sáng tạo Microsoft cho đến các dự án từ thiện trong nhiều năm, Paul thực sự là một đồng nghiệp và người bạn tuyệt vời. Điện toán cá nhân không thể tồn tại nếu thiếu ông.

Dù vậy, ông ấy không thỏa mãn chỉ với việc khởi nghiệp. Ông đã đưa trí tuệ và lòng từ bi của mình vào việc nâng cao cuộc sống của mọi người và củng cố sức mạnh cộng đồng tại Seattle cũng như toàn thế giới. Ông hay nói rằng: “Nếu có khả năng làm việc tốt thì chúng ta nên làm”. Ông ấy là con người như thế đấy.

Paul yêu cuộc sống và những người quanh ông, chúng ta cũng vậy. Ông ấy xứng đáng có nhiều thời gian hơn nhưng những cống hiến của ông cho thế giới công nghệ và từ thiện sẽ sống mãi qua nhiều thế hệ. Tôi sẽ rất nhớ ông”.

Bill Gates đau xót trước sự ra đi của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen

Paul Allen (trái) và Bill Gates khi còn học trung học

Không chỉ Bill Gates, cái chết của Paul Allen còn khiến toàn bộ giới công nghệ xúc động, từ những công ty và tổ chức ông sáng lập đến những người ông từng gặp gỡ trong suốt cuộc đời như người đi tiên phong trong công nghệ, từ thiện, thể thao, nghệ thuật…

CEO Microsoft Satya Nadella viết: “Những đóng góp của Paul Allen tới công ty của chúng ta, nền công nghiệp và cộng đồng là không thể thiếu được. Với tư cách đồng sáng lập Microsoft, bằng phương pháp bền bỉ và lặng lẽ, ông đã tạo ra những trải nghiệm, sản phẩm ma thuật và nhờ đó, ông thay đổi thế giới. Tôi học được nhiều từ ông, sự ham học hỏi, theo đuổi những tiêu chuẩn cao cấp sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tôi và tất cả chúng ta tại Microsoft. Mong ông yên nghỉ”.

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer nhận xét Paul Allen là “một người thực sự tuyệt vời, tươi sáng và truyền cảm hứng, đồng thời là một người bạn vĩ đại”. Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, cũng bày tỏ sự đau xót khi nghe tin ông qua đời: “Niềm đam mê sáng tạo và thúc đẩy mọi thứ về phía trước là cảm hứng cho nhiều người. Ông hoạt động không ngừng nghỉ cho đến cuối cuộc đời. Tôi chia buồn cùng gia đình và bạn bè của Paul”.

CEO Tim Cook của Apple viết trên Twitter: “Ngành công nghiệp đã mất đi một người tiên phong và thế giới mất đi một người làm việc thiện. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến bạn bè, gia đình của Paul và mọi người tại Microsoft”. Sundar Pichai, CEO Google, cũng “cảm ơn Paul Allen vì những cống hiến vĩ đại cho thế giới qua công việc và từ thiện”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận