BlackBerry từ bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh smartphone, chuyển sang IoT

BlackBerry từ bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh smartphone, chuyển sang IoT

BlackBerry từ bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh smartphone, chuyển sang IoT

BlackBarry Priv

Sau 3-5 năm điều chỉnh chiến lược kinh doanh, “huyền thoại” BlackBerry của Canada đã chuyển đổi thành công từ một nhà cung cấp thiết bị di động sang nhà cung cấp các giải pháp quản lý B2B IoT (Internet of Things), tập trung giúp các doanh nghiệp thiết lập hoạt động IoT thông qua nền tảng BlackBerry Secure, cũng như các giải pháp phần mềm bảo mật thông tin doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp di động (EMM).

Mike Ding, Giám đốc bán hàng cao cấp của BlackBerry cho khu vực Bắc Á, cho biết BlackBerry đã hoàn toàn rút khỏi các hoạt động sản xuất smartphone, linh kiện phần cứng máy tính trong năm 2017, trước khi mở rộng kinh doanh sang các loại phương tiện giao thông thông minh, y học thông minh, các giải pháp thiết bị đầu cuối tổng thể và các dịch vụ bảo hiểm an ninh truyền thông.

BlackBerry giờ đây sẽ có các tài sản cốt lõi và cạnh tranh là những thiết bị, dịch vụ kết nối bảo mật, EMM, quản lý gia công dịch vụ và các giải pháp đầu cuối. Theo Ding, công ty còn sở hữu tài sản kỹ thuật phong phú trong quản lý truyền thông khủng hoảng, bảo mật truyền thông di động, quản lý thiết bị di động và các dịch vụ theo dõi tài sản vận chuyển.

Ding nhấn mạnh rằng bằng cách tận dụng lợi thế khách hàng và thương hiệu hiện tại, BlackBerry đã hoạt động tốt, có uy tín trong các chính phủ, ngân hàng và các doanh nghiệp tài chính khác. Trong số các nền tảng EMM được 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới chấp nhận, nền tảng BlackBerry Secure đã được các tổ chức nghiên cứu liên quan đánh giá là hệ thống hàng đầu. Ông cho biết thêm rằng hệ thống giải trí nội thất của BlackBerry đã được áp dụng cho hơn 60 triệu xe trên toàn thế giới, đứng đầu trong thị phần toàn cầu.

Theo Ding, tại thị trường Đài Loan, BlackBerry đã nằm trong danh sách các nhà cung cấp mục tiêu vào mua sắm tập thể của chính phủ và cũng đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác với nhiều kênh phân phối cho các sản phẩm của mình, thay vì chỉ thông qua các nhà khai thác viễn thông để bán điện thoại thông minh như trước đây.

Mặt khác, BlackBerry đã cho phép thương hiệu smartphone và các thiết kế smartphone, các khâu sản xuất, phân phối và bán hàng cho ba đối tác trên thế giới, bao gồm BB Merah Putih ở Indonesia, OptiemusInfracom ở Ấn Độ và TCL tại Trung Quốc.

Mới đây, hãng công nghệ Canada cũng công bố kế hoạch đóng cửa kho ứng dụng chính thức của hãng từ tháng 12/2019. Kho ứng dụng là di sản cuối cùng của BlackBerry trong lộ trình chuyển đổi sang Android. Hãng công nghệ Canada hiện chỉ tập trung cho phần mềm doanh nghiệp, đặc biệt là mảng bảo mật. Thỉnh thoảng, các mẫu điện thoại Android của BlackBerry vẫn được tung ra thị trường nhưng lại do hãng TCL (Trung Quốc) sản xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận