Bosch Việt Nam khai trương văn phòng mới của Trung tâm nghiên cứu và phát triển

Bosch Việt Nam khai trương văn phòng mới của Trung tâm nghiên cứu và phát triển

Bosch vừa làm lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô Bosch ở Việt Nam hôm nay 2/7 tại TP.HCM. Trung tâm này đồng thời khai trương văn phòng mới của họ tại Quận 1, TP.HCM.

Bosch Việt Nam khai trương văn phòng mới của Trung tâm nghiên cứu và phát triển

Các đại diện Bosch Việt Nam và khách mời cắt băng khai trương văn phòng mới của trung tâm R&D.

Trung tâm được thành lập từ năm 2014 với hơn 20 triệu USD (17 triệu Euro) vốn đầu tư. Đến nay, trung tâm nghiên cứu và phát triển của Bosch có hơn 70 kỹ sư chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp cho thị trường trong và ngoài nước.

Ban đầu, mục tiêu của trung tâm là nghiên cứu các công nghệ ô tô đồng thời phát triển kỹ năng cho nguồn nhân lực tại Bosch Việt Nam. Trong thời gian qua, trung tâm đã mở rộng hoạt động nhằm trở thành đơn vị dẫn đầu khu vực về thiết bị kết nối điện tử ứng dụng hệ thống an toàn chủ động và hệ thống điều khiển động cơ.

Các sản phẩm trong danh mục gồm dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) và mô-đun cung cấp nhiên liệu. Ngoài việc phát triển các công nghệ hiện đại cho hai nhà máy sản xuất công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam và Thái Lan, trung tâm đã bắt đầu triển khai hợp tác với các đơn vị khác của Bosch tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.

Bosch đã có bước tiến lớn tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Theo số liệu từ báo cáo tài chính năm 2018, Bosch ghi nhận một năm tăng trưởng mạnh trên hai chữ số trong doanh số bán hàng. Đồng thời, nhân lực của Bosch tại Việt Nam cũng tăng 11%, lên khoảng 4.100 cộng sự, 46% trong tổng số đó đang làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô.

“Sự tăng trưởng mà chúng tôi đạt được trong năm vừa qua đến từ nỗ lực cải tiến sản xuất và nghiên cứu phát triển. Đồng thời, chúng tôi cũng mở rộng danh mục sản phẩm, dịch vụ và giải pháp nhanh hơn, đa dạng hơn”, ông Guru Mallikajuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết.

Bosch đã thành lập bộ phận xe máy và xe điện thể thao tại Việt Nam vào giữa năm 2018 nhằm tập trung vào thị trường công nghiệp hai bánh đang phát triển. Đặt tại phố Hồ Chí Minh, bộ phận này đóng vai trò trung tâm tại Đông Nam Á trong phân tích chuyên sâu về các công nghệ và giải pháp dành cho xe may.

Một trong những kế hoạch trọng điểm khác của Bosch tại Việt Nam là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội địa. Sắp tới, Bosch dự kiến sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong vòng 5 năm tới nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất dây đai truyền lực (CVT). Bosch cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy tự động hóa nhà máy Bosch Powertrain với các giải pháp công nghệ 4.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận