Bưu chính Viettel ra dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express

Bưu chính Viettel ra dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express

ViettelPost sẽ chính thức ra mắt dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express từ ngày 1/5 |Bưu chính Viettel ra dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express

Dịch vụ mới MyGo Express đang được ViettelPost triển khai thí điểm tại 4 thị trường trọng điểm gồm Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ. (Ảnh minh họa)

Tin từ Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho hay, MyGo Express - dịch vụ mới vừa được doanh nghiệp bưu chính này triển khai cung cấp. Đây là dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh theo hành trình và khung thời gian cố định trên các trục đường bộ nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng chuyên tuyến giữa các địa phương của người dân, doanh nghiệp, thay thế cho dịch vụ gửi hàng qua xe khách hiện nhiều đơn vị vận tải đang tạm ngừng.

Dịch vụ MyGo Express đã được ViettelPost gấp rút lên kế hoạch triển khai và đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 3/2020 vừa qua. Dịch vụ này tận dụng lợi thế của ViettelPost khi đơn vị này đang làm chủ tuyến đường bộ trên khắp cả nước với hơn 800 đầu xe tải và hàng trăm xe tải của lực lượng đối tác xã hội.

Theo đại diện ViettelPost, với MyGo Express, đơn vị sẽ nhận vận chuyển hàng hóa bằng xe tải theo hình thức gom hàng trên các tuyến đường cố định. Riêng đối với thị trường trọng điểm, tần suất kết nối sẽ là 8 chuyến/ngày, đối với thị trường xung quanh thị trường trọng điểm sẽ được chủ động nối ghép với các thị trường trọng điểm, tần suất kết nối từ sẽ là 2 đến 4 chuyến/ngày.

“Chúng tôi đang nỗ lực, hoàn thiện quá trình thí điểm để sớm cung cấp dịch vụ vận chuyển mới này ra thị trường, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị bưu chính được cấp phép hoạt động trong thời gian hiện nay. Dịch vụ này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân”, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết.

Đại diện của ViettelPost cũng cho biết thêm, dịch vụ MyGo Express đang trong giai đoạn thí điểm tại 4 thị trường trọng điểm của ViettelPost gồm Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và dự kiến sẽ chính thức ra mắt kể từ ngày 1/5 tới đây.

Khi đó, hàng hóa gửi qua dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express sẽ được chuyển theo lịch trình cố định giữa các tỉnh thành, nhờ đó khách hàng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian giao nhận hàng hóa mà không phải mất công chờ đợi. Các khách hàng sử dụng MyGo Express cũng có thể tra cứu hành trình của bưu gửi theo thời gian thực trên ứng dụng ViettelPost như với các dịch vụ chuyển phát khác của ViettelPost.

Để đảm bảo chất lượng và thời gian kết nối, ViettelPost sẽ xây dựng hàng loạt điểm thu gom nằm tại các trục đường chính trên các tuyến vận chuyển. Hơn thế, điểm nhận hàng và giao hàng sẽ được thực hiện tại tất cả 2.200 bưu cục, 827 cửa hàng, hoặc được nhận, giao hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu qua 4.000 tuyến phát MyGo đến tận từng hộ gia đình.

Bên cạnh cam kết về chất lượng dịch vụ và an toàn cho hàng hóa của khách hàng, đại diện ViettelPost cũng khẳng định sẽ đưa dịch vụ MyGo Express ra thị trường với mức giá tương đương với giá thị trường hiện tại.

Với việc cho ra mắt MyGo Express, ViettelPost kỳ vọng sẽ mang đến một giải pháp vận chuyển mới, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, Tổng đại lý, các Công ty chuyển phát nhỏ lẻ và người dân có nhu cầu gửi hàng hóa trên tuyến cố định bằng xe tải trong thời gian này.

Được biết, dự kiến trong tuần tới, ViettelPost sẽ cho ra mắt một dịch vụ mới khác là dịch vụ “Đi chợ hộ” tại một số tỉnh, thành phố. Dịch vụ này sẽ được ViettelPost triển khai cung cấp, trên cơ sở tận dụng lợi thế mạng lưới rộng và 2 giải pháp công nghệ đã được đơn vị chính thức cho ra mắt từ tháng 7/2019 là nền tảng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo và sàn thương mại điện tử VoSo.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận