'Cá mập' Shark Tank bị lừa tiền qua mạng

'Cá mập' Shark Tank bị lừa tiền qua mạng

Vụ việc xảy ra vào tuần trước khi nhân viên kế toán của Corcoran chuyển 388.700 USD đến một tài khoản ngân hàng lừa đảo sau khi nhận email yêu cầu đóng tiền cải tạo khu đất. Trả lời trang People, Corcoran cho biết nhân viên của bà nhầm rằng email được gửi từ một trợ lý nên đã không ngần ngại chuyển tiền. Nhà đầu tư Shark Tank cũng không nghi ngờ bởi đây là lĩnh vực chính của bà.

Ca map Shark Tank bi lua tien qua mang hinh anh 1 Z19529022020.jpeg

Barbara Corcoran (ngoài cùng bên trái) cùng dàn "cá mập" Shark Tank Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Trước khi chuyển tiền, nhân viên của Corcoran đã trao đổi với kẻ lừa đảo qua email. Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi nhân viên nhận ra địa chỉ email của kẻ lừa đảo chỉ khác một ký tự so với email thật của trợ lý. Mọi thứ đã quá muộn vì tiền đã nằm trong túi bọn lừa đảo.

Corcoran cho rằng kẻ lừa đảo đã nắm được thông tin các nhân viên của bà nên mới có thể bắt chước địa chỉ email của trợ lý, chỉ đổi một ký tự.

Theo Digital Trends, các điều tra viên đã lần ra email được gửi bởi một địa chỉ IP bắt nguồn từ Trung Quốc. Nữ tỷ phú thừa nhận có một chút buồn nhưng cho rằng đó "chỉ là tiền mà thôi".

Việc mất đi gần 400.000 USD không ảnh hưởng nhiều bởi chủ tập đoàn The Corcoran Group sở hữu khối tài sản lên đến hàng tỷ USD. "Nữ hoàng bất động sản" được biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Shark Tank Mỹ với vai trò nhà đầu tư suốt 11 mùa phát sóng.

Trên Twitter cá nhân, Corcoran chia sẻ bài học rút ra là hãy cẩn thận khi chuyển tiền.

Dù xuất hiện từ lâu và được cảnh báo rất nhiều, không ít người vẫn bị dính bẫy lừa đảo qua email. Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI), 280 tội phạm liên quan đến các vụ lừa đảo mạng tại 10 quốc gia đã bị bắt vào mùa thu năm ngoái. Các nghi phạm được cho đã tham gia Business Email Compromise, tổ chức chuyên lừa đảo tiền qua email.

Ngày 17/1 vừa qua, chính quyền hòn đảo Puerto Rico cũng bị lừa đảo qua mạng với số tiền 2,6 triệu USD sau khi nhận email yêu cầu chuyển tiền phục vụ thay đổi tài khoản ngân hàng. Năm 2017, nhân viên hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines) cũng chuyển 3 triệu USD vào tài khoản lừa đảo giả danh công ty dịch vụ tài chính của Mỹ.

Vụ việc của Corcoran đang được FBI phối hợp điều tra để bắt giữ nghi phạm.

Lộ Lộ hát lô tô trên Shark Tank, gọi vốn thành công 1 tỷ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận