Các hãng chuyển phát nhanh dồn sức giải phóng hàng hóa trước ngày 30 Tết Kỷ Hợi

Các hãng chuyển phát nhanh dồn sức giải phóng hàng hóa trước ngày 30 Tết Kỷ Hợi

Các hãng chuyển phát nhanh dồn sức giải phóng hàng hóa trước ngày 30 Tết Kỷ Hợi

Các hãng giao hàng nhanh như Netco, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm đều có ứng dụng trên di động để người gửi hàng có thể tự tạo đơn hàng trên mạng hay trên điện thoại, tự tính được tiền cước, theo dõi được thời gian giao hàng.

Hiện nay các hãng giao hàng nhanh như Netco, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm đều có ứng dụng trên di động để người gửi hàng có thể tự tạo đơn hàng trên mạng hay trên điện thoại, tự tính được tiền cước, theo dõi thời gian giao hàng, tương tác với nhân viên để hỗ trợ giao hàng nhanh hơn. Ứng dụng CNTT trong bưu chính đã cải thiện chất lượng dịch vụ chuyển phát, giúp lưu thoát hàng hóa nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng hàng hóa bị thất lạc trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là trong thời điểm lưu lượng hàng hóa tăng đột biến như dịp Tết Nguyên đán.

Những ngày giáp Tết, nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính, chuyển phát hàng hóa, báo chí qua Bưu điện và các hãng chuyển phát nhanh đều tăng gấp đôi, thậm chí có thời điểm tăng gấp ba so với ngày thường, những tuần giáp Tết là ngày bận rộn nhất trong năm đối với những người làm trong ngành bưu chính.

Giao hàng là dịch vụ hậu cần quan trọng của thương mại điện tử, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, thị trường thương mại điện tử rất sôi động khiến cho sản lượng hàng hóa chuyển qua dịch vụ giao hàng tăng lên khá nhanh trong tuần cận Tết. Đến nay, các hãng bưu chính, chuyển phát đều ra thông báo về việc tăng cường nhân lực và kéo dài thêm thời gian nhận và chuyển phát hàng trong dịp Tết.

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), để phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, VietnamPost yêu cầu tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện và các đơn vị liên quan chủ động tổ chức sản xuất hợp lý, đảm bảo tất cả hàng hóa của khách hàng được chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định.

Các bưu cục cấp 1 của Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức phục vụ người dân và các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đến hết ngày 3/2/2019 (29 Tết) và mở cửa phục vụ từ ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết).

Tuy nhiên, trên cơ sở lưu lượng bưu gửi phát sinh thực tế có thể gia tăng, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chủ động quyết định giờ đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch cho phù hợp. Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước sẽ chấp nhận bưu gửi đến hết ngày 1/2/2019 và mở cửa phục vụ trở lại từ ngày 8/2/2019.

Tại các khu vực có  lễ hội lớn, các điểm vui chơi đông người dân, căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương,  các đơn vị tổ chức hệ thống Kios lưu động phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết.

Đối với dịch vụ chuyển tiền, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả các phiếu chuyển tiền trong nước và quốc tế, chuyển tiền COD, dịch vụ tiết kiệm bưu điện, tín dụng hưu trí, công chức viên chức, lược lượng vũ trang đến hết ngày 3/2 và hoạt động trở lại vào ngày 8/2.

Các đơn hàng đặt qua sàn thương mại điện tử Postmart sẽ dừng thu gom từ ngày 28/1 và phát hàng trước ngày 2/2.

Khi sản lượng hàng hóa, bưu phẩm tăng mạnh so với dự kiến, các đơn vị phải chủ động tăng cường thêm các phương tiện vận chuyển, bổ sung lao động, bố trí làm thêm, tăng ca, đảm bảo không tồn đọng hàng hóa, bưu gửi. Với số lượng  hơn 5.000 xe ô tô, xe máy chuyên dụng, Bưu điện Việt Nam đặc biệt lưu ý các nhân viên lái xe vận chuyển, phát hàng hóa tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Đại diện hãng chuyển phát nhanh Netco cho biết, Netco đã công bố lịch nghỉ Tết từ ngày 4/2/2019 (30 Tết) và nhận hàng trở lại vào ngày 9/2/2019 (mùng 5 Tết). Các đơn hàng dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày 31/1/2019 sẽ được phát trước Tết, còn các đơn hàng chuyển bằng đường bộ nhận trong ngày 28/1/2019 sẽ được phát trước Tết. Netco hiện đã cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh qua ứng dụng Netco Post, khách hàng thường xuyên có thể tải App về điện thoại và đăng nhập để gửi hàng hóa rất thuận tiện.

Các hãng chuyển phát nhanh dồn sức giải phóng hàng hóa trước ngày 30 Tết Kỷ Hợi

Mới đây, Giao hàng Tiết kiệm cũng ra thông báo kéo dài thời gian nhận và giao hàng thêm 2 ngày để hỗ trợ các shop online bán hàng. Cụ thể, các đơn hàng gửi trước 14h ngày 29/1/2019 sẽ được giao trước Tết. Giao hàng Tiết kiệm làm việc tới 30 Tết và mở cửa trở lại vào mùng 5 Tết.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi, Giao hàng nhanh triển khai chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân 2019 với ưu đãi hấp dẫn trong thời gian từ 23/1 đến 10/3/2019. Khách gửi hàng sẽ được hưởng ưu đãi tối đa 30.000 đồng khi nhập mã giảm giá CN30. Khi gửi hàng tại các bưu cục của GHN Express, quý khách hàng sẽ được giảm thêm 2.000 đồng/đơn hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận