Các nhà kinh doanh phải đi cùng nhau để đạt được mục tiêu thương mại điện tử Việt Nam muốn vươn xa.

Các nhà kinh doanh phải đi cùng nhau để đạt được mục tiêu thương mại điện tử Việt Nam muốn vươn xa.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đầu tư, hoạt động tại thị trường Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng đã và đang không ngừng nỗ lực triển khai chiến lược tái cấu trúc thị phần để đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu và nâng cao vị thế hàng trên thị trường, đặc biệt là nâng cao vị thế hàng Việt trong hệ thống bán lẻ.

Bán lẻ - Bệ đỡ cho sức hấp dẫn của kinh tế Việt Nam

Ngành dịch vụ được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021, với ngành bán lẻ và bán sỉ được dự đoán có nhiều tiềm năng tăng trưởng tích cực. Điều này khiến Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới.

Kinh doanh online phát triển bùng nổ được xem như một nhân tố quan trọng trong sự hồi phục kinh tế.

Kết quả là, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ địa phương ở TP HCM đã tích cực khai trương địa điểm bán lẻ từ đầu năm 2021 đến nay, mở rộng mạng lưới bán lẻ. Đây không chỉ được coi là tín hiệu tích cực cho ngành thương mại mà còn được kỳ vọng sẽ góp phần vào tăng trưởng kinh tế của thành phố nói chung và toàn bộ quốc gia trong năm nay.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN, công ty này có một mạng lưới phân phối rộng lớn, bao gồm hơn 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống 49 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc.

VISSAN sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối để hoàn thành mục tiêu năm 2021, với tổng doanh thu đạt 5.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 180 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm tươi sống và chế biến lần lượt là 18.552 tấn và 30.350 tấn.

Để nâng cao vị thế hàng Việt, VISSAN không ngừng nỗ lực thực hiện tái cấu trúc ngành thực phẩm tươi sống thông qua nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện từ phương thức bán hàng, khai thác thế mạnh tại các hệ thống phân phối kênh bán hàng truyền thống, v.v.

Vừa qua, Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC) đã công bố tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và kế hoạch 5 năm tại Việt Nam với tổng giá trị đầu tư khoảng 35 tỷ Bath (1,1 tỷ USD). Mục tiêu của kế hoạch này là mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỷ Bath (211 triệu USD) vào năm 2021, tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng, dự định mở bốn trung tâm thương mại và đại siêu thị mới,...

Theo ông Philippe Broianigo, CEO của Central Retail tại Việt Nam, ngành thực phẩm là ngành hàng quan trọng đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu của Central Retail trong 9 năm hoạt động tại Việt Nam. CRC sẽ tập trung phát triển nền tảng đa kênh bên cạnh việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, bao gồm: kênh bán hàng trực tuyến (Nguyenkim.com, Supersports.com.vn); xây dựng cửa hàng thương mại điện tử (Lazada, Shopee và Tiki); hợp tác với các ứng dụng đặt hàng (Grab, Chopp, Now.vn và Beamin); và phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo, bán hàng qua hotline và dịch vụ "Click and Drive".

Khẳng định giá trị hàng Việt

Vừa qua, "Liên minh Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Việt" đã được thành lập với sự tham gia của 3 bên, bao gồm Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (HFIC) - Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm bắt kịp xu hướng tiêu dùng của thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, kinh doanh online cho phép hàng hóa của Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.

Liên minh này đã công bố chương trình hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp Việt từ truyền thông quảng bá thương hiệu đến nguồn vốn đầu tư sản xuất và phát triển đầu ra cho sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Chương trình tập trung hỗ trợ toàn diện về vốn, thương hiệu và thị phần cho doanh nghiệp trong nước, chẳng hạn như giải pháp "kiềng ba chân", để giúp doanh nghiệp trong nước có thể trụ vững hơn trước những diễn biến phức tạp trên thị trường hiện tại và trong thời gian tới.

Các bên tham gia "Liên minh Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Việt" sẽ thiết lập kênh thông tin để tiếp nhận, giải quyết khó khăn, nhu cầu của các bên nhằm hướng tới mục tiêu chung là nâng cao vị thế hàng Việt.

Các doanh nghiệp, thành viên, đối tác... trong hệ thống có khả năng mở rộng quy mô về thị phần, nâng cao năng lực sản xuất, có tiềm năng phát triển thương hiệu để tạo ra các giải pháp giúp gia tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu.

Đặc biệt, kết hợp hỗ trợ hồ sơ cho vay cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh tham gia chương trình bình ổn giá và các chương trình trọng điểm của TP HCM.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, công ty này sẽ thực hiện rà soát, đánh giá năng lực và chọn lọc danh sách các doanh nghiệp Việt hiện đang là đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống bán lẻ này. Đây sẽ là cơ sở để Saigon Co.op đề cử doanh nghiệp tham gia chương trình hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp Việt.

Thông qua việc thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, Saigon Co.op cũng sẽ tạo ra các chính sách kích cầu sức mua cho các sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

Báo Sài Gòn Giải Phóng và HFIC phối hợp với Saigon Co.op để tổ chức các hoạt động xúc tiến, kết nối doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng thị phần, từng bước hình thành những doanh nghiệp Việt có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp dẫn dắt.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận