Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một lĩnh vực đột phá có tiềm năng lớn vào năm 2023. Bằng cách đầu tư nguồn lực vào nghiên cứu và đẩy mạnh phát triển các công cụ AI nhằm tối ưu hiệu suất và khả năng điều chỉnh các yếu tố quảng cáo, các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Meta, Google và Picsart cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc "chạy đua" này.
Một loạt các cập nhật quảng cáo gần đây sử dụng trí tuệ nhân tạo cho các nhà quảng cáo đã được Meta công bố. Công cụ trí tuệ nhân tạo AI Sandbox là một trong số đó hiện đang được Meta thử nghiệm. Công cụ này cho phép các nhà quảng cáo tạo ra hàng nghìn biến thể của một quảng cáo duy nhất và tự động áp dụng các thay đổi nhỏ như "biến thể văn bản", "tạo hình nền" và "cắt ảnh" để tăng tính tương tác và cá nhân hóa cho người xem. Công nghệ AI của Meta giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tạo ra các quảng cáo tự động và sáng tạo. Từ tháng 7/2023, công nghệ này sẽ được cung cấp cho nhiều nhà quảng cáo hơn. Hiện tại, Meta đang thử nghiệm AI Sandbox với một số đơn vị.

Các nội dung chạy quảng cáo tối ưu và nhanh chóng có thể được tạo ra với sự trợ giúp của công cụ AI của Meta.
Để giúp tăng hiệu quả quảng cáo cho các thương hiệu, Meta cũng đã thông báo về các cải tiến AI mới cho các chiến dịch mua sắm Advantage+. Công cụ Advantage+ sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học để tối ưu hóa hiển thị quảng cáo và đưa ra các đề xuất tốt nhất về mục tiêu khách hàng, định dạng quảng cáo và cách tiếp cận. Điều này hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và cải thiện hiệu quả quảng cáo của họ trên nền tảng Meta.
Áp dụng trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ
Vừa qua, Picsart, một công ty công nghệ và sáng tạo hoạt động trong lĩnh vực xử lý ảnh và thiết kế đồ, đã giới thiệu Adpilot, một công cụ AI mới nhằm tạo ra quảng cáo trên mạng xã hội một cách nhanh chóng và hiệu quả. Công cụ này được tạo ra để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí của các doanh nghiệp quy mô nhỏ.
Người dùng có thể bắt đầu quá trình tạo quảng cáo bằng cách tải lên hình ảnh hiện có về sản phẩm hoặc thương hiệu hoặc bằng cách sử dụng công cụ AI tự tạo hình ảnh từ đầu. Người dùng chỉ cần nhập một số từ mô tả tốt nhất cho thương hiệu và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trong bước tiếp theo. Theo Picsart, chỉ với những thông tin đơn giản đó, công cụ sẽ tạo ra các bài đăng trên Facebook và Instagram "đầy đủ hình ảnh và nội dung phù hợp với thương hiệu". Các kết quả cũng bao gồm một loạt các chọn nền để phối hợp với hình ảnh.
Với Search Generative Experience
Google trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo cũng đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng công nghệ AI để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên nền tảng. Hiện tại, Google đang thử nghiệm một tính năng mới được gọi là Trải nghiệm Sáng tạo tìm kiếm (Search Generative Experience) nhằm cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về sản phẩm, giá cả và ưu đãi một cách chính xác nhất dựa trên việc tổng hợp thông tin từ Internet. Google đã thông báo rằng công nghệ AI của họ sẽ giúp người dùng thực hiện mua sắm dễ dàng hơn bằng cách lọc dữ liệu từ 35 tỷ danh sách sản phẩm trên Biểu đồ Mua sắm của Google (Google's Shopping Graph) để hiển thị kết quả phù hợp. Người dùng phải tham gia chương trình Google's Search Labs, một chương trình mới cho phép họ thử nghiệm những trải nghiệm tìm kiếm mới nhất từ Google để trải nghiệm tính năng này.

Mục tiêu chính của Search Generative Experience là cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm tốt hơn và thông tin sản phẩm đáng tin cậy.
Chi tiêu quảng cáo trên phương tiện truyền thông bán lẻ kỹ thuật số ở Hoa Kỳ đã tăng đáng kể, với mức tăng 31,4% lên 40,81 tỷ USD vào năm 2022, theo dự báo của các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 61,15 tỷ đô la vào năm 2024, chiếm gần 20% tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số.
Theo các chuyên gia dự đoán, các công cụ trí tuệ nhân tạo sẽ có nhiều đột phá trong thời gian tới và sẽ trở thành một thành phần quan trọng giúp cải thiện hiệu năng trong phần lớn các lĩnh vực của đời sống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtv.vn
Tham gia bình luận