Các trang thương mại điện tử tung “chiêu” kích cầu mua sắm online

Các trang thương mại điện tử tung “chiêu” kích cầu mua sắm online

Trong bối cảnh người dân được khuyến khích ngồi nhà mua sắm online, các trang thương mại điện tử đưa thêm nhiều giải pháp đẩy mạnh thói quen mua hàng qua mạng.

Hỗ trợ người dùng mua hàng nhu yếu phẩm

Nằm trong loạt giải pháp khuyến khích người dân ngồi tại nhà và đặt hàng online, trang Tiki đưa ra gói giao hàng miễn phí trong 2 giờ cho các đơn hàng nhu yếu phẩm có giá trị từ 250 ngàn đồng trở lên tại TP.HCM và Hà Nội.

Các trang thương mại điện tử tung “chiêu” kích cầu mua sắm online

Nhiều biện pháp kích cầu mua hàng online đang được các doanh nghiệp tung ra. Ảnh: Tiki

Chương trình kéo dài đến hết ngày 30/4, dự kiến có khoảng 1.000.000 lần giao hàng nhanh. Với chi phí vận chuyển 39.000 đồng/lần, tổng kinh phí tài trợ lần này ước tính 39 tỷ đồng.

Lazada mới đây cũng triển khai cung cấp thực phẩm tươi sống với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ tại TP.HCM, được xem là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động bán hàng tươi sống giao hàng trong 2 giờ.

Các đối tác của Lazada gồm Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Hiệp Nông, Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… sẽ cung cấp thực phẩm tươi sống cho người dân trong giai đoạn cách ly xã hội. Sau TP.HCM, chương trình dự kiến có thêm ở Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada đều có các sản phẩm trong danh mục giảm giá (flash sale), miễn phí giao hàng,... để hút khách đặt mua.

Tung gói hỗ trợ doanh nghiệp mới

Shopee vừa tung gói hỗ trợ có giá trị khoảng 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng trên nền tảng. Việc này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì khả năng vận hành, đồng thời giúp người dùng tiếp cận được nhiều nguồn hàng hoá hơn.

Gói hỗ trợ 4 tuần miễn phí vận chuyển, tặng voucher quảng cáo để tiếp cận khách hàng đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình. Ngoài ra, trang thương mại điện tử này cũng phát triển các chương trình huấn luyện và hỗ trợ nhắm đến các nhà bán hàng mới, giúp họ phát triển mạnh hơn.

Tương tự như vậy, Lazada đang tung một gói kích cầu, nhắm chủ yếu vào các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trang thương mại điện tử lâu đời tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tạo gian hàng nhanh hơn, trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa cho doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp cũng được tham gia các khoá đào tạo, chương trình hoạt động tiếp thị của Lazada để bán được hàng.

“Với gói kích cầu kinh tế, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để họ có thể kinh doanh thành công trên nền tảng số trong bối cảnh hiện nay”, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.

Với các biện pháp hỗ trợ nhắm vào cả khách hàng lẫn người bán, có lẽ giai đoạn này chính là thời điểm vàng để các trang thương mại điện tử thu hút người dùng và hình thành thói quen mua online cho người Việt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận