Các trang tin giả kiếm tiền như thế nào?

Các trang tin giả kiếm tiền như thế nào?

Những tin tức giả thường có tiêu đề gây sốc, thu hút lượng lớn người đọc và giúp người tung ra tin tức này kiếm bộn tiền quảng cáo.

Các trang tin giả kiếm tiền như thế nào?

Tin tức giả mạo trên truyền thông xã hội đã là vấn đề gây chú ý từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Nổi bật là sự lan truyền của thông tin Giáo hoàng Francis ủng hộ ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ.

Bị chỉ trích vì có quá ít nỗ lực ngăn chặn tình trạng này, các hãng công nghệ Mỹ gần đây đã công bố nhiều biện pháp mới. Khi các chiến dịch tranh cử tại châu Âu khởi động, Facebook và Google đã đưa ra hàng loạt sáng kiến và công cụ để làm chậm lại tốc độ lan truyền của tin tức giả.  

Tuần này, tổ chức phi lợi nhuận do Google bảo trợ - First Draft News cho biết đã lên danh sách 15 hãng truyền thông Pháp cho chương trình phát hiện và kiểm duyệt nội dung online trước thềm bầu cử tại nước này. Chương trình tương tự cũng đang được thảo luận tại Đức.

Trong khi đó, Facebook cũng đang tham gia tích cực hơn vào chiến dịch này, khi tuyển người dẫn chương trình trước đây của CNN - Campbell Brown và lên kế hoạch làm việc sát sao với các tổ chức truyền thông. Họ cũng sẽ triển khai các công cụ kiểm tra và gắn mác "tin nghi ngờ" để giảm tần suất hiển thị của chúng trên newsfeed người dùng.

Cả hai hãng cũng cam kết sẽ cấm các trang tin giả dùng công cụ quảng cáo của mình.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận