Các trường hợp tiếp xúc với nhân viên Điện máy Xanh và bệnh nhân Anh đều âm tính với Covid-19

Các trường hợp tiếp xúc với nhân viên Điện máy Xanh và bệnh nhân Anh đều âm tính với Covid-19

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vào hôm nay 12/3, tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân N.T.T.N (bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19, nhân viên Điện máy ) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với dịch viêm phổi cấp Corona mới.

Các trường hợp tiếp xúc với nhân viên Điện máy Xanh và bệnh nhân Anh đều âm tính với Covid-19

Nhân viên Điện máy Xanh tiếp hai bệnh nhân người Anh tại siêu thị ở Đà Nẵng.

Cụ thể, 25 trường hợp tiếp xúc gần với chị N. gồm: mẹ chồng, chồng, em chồng, bố ruột, mẹ ruột, em gái ruột, con, 5 đồng nghiệp tại Điện máy Xanh, 12 cán bộ y tế đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cả 25 trường hợp này đều đang tiếp tục được cách ly theo quy định.

Ngoài ra, 46 trường hợp khác có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân người Anh (số 22, 23) cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngành y tế Đà Nẵng cho biết tiếp tục cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm của các đối tượng F1 liên quan đến 3 bệnh nhân nói trên để xét nghiệm mắc Covid-19.

Trước đó, theo Thế Giới Di Động, khoảng 18:49 ngày 04/03/2020, hai du khách Anh có đi vào cửa hàng Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh (Hải Châu, Đà Nẵng). Tuy nhiên, hai người này sau đó đã không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc. Trong quá trình giao tiếp, có ba nhân viên của Điện Máy Xanh tiếp xúc gần trong vòng hai mét với các du khách này.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, siêu thị này đã gọi cơ quan y tế để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera để cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh hai nam du khách ghé siêu thị có phải là các bệnh nhân đã được xác định dương tính hay không. Ngoài ra, công ty cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị.

Ngày 09/3, sau khi nhận được xác minh chính thức của cơ quan chức năng về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là hai khách nước ngoài đã ghé qua siêu thị nói trên, siêu thị đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan y tế.

Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị. Sau đó, Thế Giới Di Động quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị này từ ngày 11/3 và đã cho toàn thể nhân viên tại siêu thị Điện Máy Xanh này (dù không tiếp xúc gần với hai khách nước ngoài nhiễm bệnh) cách ly tại nhà từ ngày 9/3.

Dịch viêm phổi cấp gây ra bởi chủng virus Corona mới bùng phát tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) cuối năm 2019. Đến nay, gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận các ca nhiễm bệnh. Các nước đang có số lượng bệnh nhân nhiều nhất có: Trung Quốc, Ý, Iran, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Đức,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận