Các yếu tố quan trọng khi "chấm" chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

Các yếu tố quan trọng khi "chấm" chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

“Tốc độ mạng là tiêu chí quan trọng nhất”

Các yếu tố quan trọng khi chấm chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

Khi sử dụng 3G/4G, tôi quan tâm nhất là tốc độ truy cập. Chẳng ai muốn đăng ký Internet di động mà phải dùng tốc độ chậm cả” - Phạm Hữu Nghĩa (25 tuổi, Hà Nội)

Nghĩa chia sẻ từng rơi vào trường hợp “dở khóc dở cười” khi nhắn tin cho khách hàng mà hết lưu lượng và mạng chậm như rùa. “Sau khi để vuột mất khách đó, tôi đã mất một khoảng thời gian tìm hiểu các ứng dụng tra cứu tốc độ mạng như Speedtest, 4Gmark, Speed Meter Lite... và giờ thì hình thành thói quen trước khi chat với khách hàng quan trọng là phải kiểm tra tốc độ mạng”, Nghĩa chia sẻ. 

Vùng phủ rộng và ổn định

Các yếu tố quan trọng khi chấm chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

“Với nhu cầu online mọi lúc, mọi nơi, mình cần sử dụng gói 3G/4G để không bị gián đoạn truy cập", Phạm Khánh Hòa (20 tuổi, Hưng Yên)

Các yếu tố quan trọng khi chấm chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

“Bạn bè người thân của tôi dùng SIM gì tôi sẽ ưu tiên dùng SIM đấy”, Nguyễn Thanh (28 tuổi, Bắc Ninh)

Chị Thanh cho biết chị ưu tiên dùng mạng có nhiều bạn bè sử dụng, vừa tiết kiệm chi phí gọi điện thoại, vừa chắc chắn phải mạng tốt thì các bạn mới dùng. Bên cạnh đó yếu tố quan trọng nhất là mạng phải rộng “Nhiều khi nếu về quê cả tuần trời mà mạng tậm tịt thì rất bất tiện. Liên lạc với bạn bè giờ phụ thuộc nhiều vào Internet di động, chưa kể công việc khi có chuyện khẩn cấp vẫn phải dùng”.

Gói cước giá phù hợp nhu cầu

Các yếu tố quan trọng khi chấm chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

“Quan trọng là giá cả phù hợp, các gói 3G/4G trước đây tôi đăng ký rất đắt, nhiều khi chưa sử dụng hết đã nhận được tin nhắn thông báo gia hạn”, anh Quý Hậu (46 tuổi, Hải Dương)

Cũng giống anh Hậu, khi dạo quanh vài diễn đàn về công nghệ, nhiều người dùng đang than phiền về các gói cước 3G/4G mình sử dụng không thực sự đúng nhu cầu họ mong muốn. Dẫn đến tình trạng người kêu đắt vì mất cả vài trăm tiền mạng mỗi tháng, người lại như “con nghiện data”, đăng ký liên tục để thỏa “cơn thèm” tốc độ cao.

Chắc chắn rằng, mỗi người đều có một tiêu chí riêng khi chọn dùng Internet trên di động và đặt niềm tin vào một nhà mạng, có thể đó là tốc độ truy cập cao, là vùng phủ sóng rộng đến cả vùng xa hải đảo, cũng có thể là gói data phải phù hợp với nhu cầu hàng ngày...

Tại Việt Nam, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh tương đối cao, lên đến 72%. Phần lớn, người Việt sử dụng truy cập Internet di động ngay khi tỉnh dậy và trước khi đi ngủ. Truy cập Internet đã trở nên thiết yếu gần giống như với điện năng. Trong khi tại một đất nước phát triển như Mỹ, chỉ số sử dụng điện thoại và truy cập Internet đã bão hòa và không có dấu hiệu tăng những năm gần đây vì nhiều nguyên nhân như giá cao, hay thiếu các tùy chọn gói băng thông rộng ở nông thôn... (theo báo cáo nghiên cứu công nghệ mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew 2018). Như vậy, Việt Nam vẫn là một thị trường rất sôi động cho các nhà mạng “chiêu mộ” người dùng. Nhà mạng nào càng đáp ứng được nhiều nhu cầu người dùng, nhà mạng ấy càng chiếm ưu thế.

Cuộc đua tam mã của Viettel, Vinaphone, Mobifone vẫn luôn gay cấn. Nhưng xem ra Viettel đang có nhiều lợi thế khi xét trên nhiều tiêu chí khác nhau. Không phải ngẫu nhiên mà nhà mạng này có số lượng thuê bao 3G/4G nhiều nhất trên thị trường.

Đầu tiên xét về độ phủ, Viettel là nhà mạng cung cấp tới 67.000 trạm phát sóng với 100% trạm thu phát sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát 4 thu) hiện đại nhất thế giới, vùng phủ sóng 4G rộng đến 95% dân số. Tiếp theo, nếu chỉ tính riêng các gói data của Viettel cũng có tới hàng chục gói cước từ gói theo ngày hay các gói dùng không giới hạn lưu lượng, phục vụ đa dạng nhu cầu người sử dụng. Chỉ cần muốn sử dụng data dù nhiều hay ít thì ai cũng sẽ tìm cho mình được một gói cước phù hợp. Thống kê cho thấy, đến nay đã có hơn 33 triệu thuê bao sử dụng data trên mạng Viettel.

Các yếu tố quan trọng khi chấm chọn nhà mạng của người tiêu dùng Việt

Công ty kiểm tra tốc độ Internet miễn phí Speedtest vừa công bố Viettel là “Mạng di động nhanh nhất Việt Nam”

Chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và ưu tiên sự trải nghiệm người dùng giúp Viettel vừa trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến nay có được danh hiệu "Mạng di động nhanh nhất Việt Nam" của Speedtest. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu người dùng ứng dụng Speedtest tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018. Có thể thấy chất lượng mạng Internet di động Viettel đã tốt hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Bởi với 26,21 điểm Speed Score của Viettel đã đưa Việt Nam vượt lên Thailand (14,65), Philippines (14,98), hay các nước khác như Ấn Độ (10,14), Nga (21,79).

Speedtest là ứng dụng đo tốc độ mạng chính xác và phổ biến trên toàn thế giới.

Speedtest được thành lập 20 năm, với 21 tỉ thử nghiệm được thực hiện trên toàn cầu. Mỗi ngày có 10 triệu thử nghiệm với Speedtest. Ứng dụng này được các trang web uy tín trên toàn thế giới tin dùng.

Tại Việt Nam, SpeedTest cũng là ứng dụng phổ biến, được người sử dụng internet dùng để đo tốc độ truy cập. Quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả về các nhà mạng ở Việt Nam để trao giải thưởng “Mạng di động nhanh nhất Việt Nam” được Speedtest của Ookla thực hiện độc lập, khách quan, không có thông báo trước nào cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận