Cái chết của Windows 7 đang đến gần

Cái chết của Windows 7 đang đến gần

Cái chết của Windows 7 đang đến gần
Thông báo trên bản cập nhật Windows 7 mới cho người dùng biết rằng hệ điều hành này sắp bị Microsoft “khai tử”.

Microsoft vừa qua đã đưa ra bản cập nhật mới cho Windows 7. Điểm đáng chú ý nhất của bản cập nhật này là một thông báo mới, cho người dùng biết rằng thời gian hỗ trợ của hệ điều hành này sắp hết.

Tới ngày 14/1/2020, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 7. Thông báo của hãng như một cách thúc giục người dùng ngừng sử dụng hệ điều hành này và chuyển sang hệ điều hành mới hơn như Windows 10.

Sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ, người dùng Windows 7 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật về bảo mật. Điều đó có thể khiến cho người dùng gặp nhiều nguy cơ hơn về các vấn đề bảo mật trong khi sử dụng.

Microsoft cho biết thông báo này sẽ chỉ hiện một vài lần từ giờ cho tới khi hãng chính thức chấm dứt hỗ trợ Windows 7. Người dùng cũng có thể lựa chọn “Do not remind again” để tắt hẳn thông báo. Trước đó, Microsoft từng khiến người dùng khó chịu khi đưa ra một loạt thông báo thúc giục người dùng nâng cấp Windows 10.

Số thiết bị sử dụng Windows 10 hiện đã đạt 800 triệu, tăng nhanh trong nửa năm qua.
Số thiết bị sử dụng Windows 10 hiện đã đạt 800 triệu, tăng nhanh trong nửa năm qua.

Phó chủ tịch mảng khách hàng doanh nghiệp của Microsoft, ông Brad Anderson cho biết đã có hơn 50% khách hàng doanh nghiệp của công ty cập nhật từ Windows 7 lên Windows 10. Hiện tại đã có hơn 800 triệu thiết bị sử dụng Windows 10. Windows 10 mất 5 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng trong khi phiên bản trước (Windows 8) cần 9 tháng.

Sau ngày 14/1/2020, những khách hàng doanh nghiệp muốn tiếp tục nhận hỗ trợ từ Microsoft trên Windows 7 sẽ phải trả tiền cho gói hỗ trợ, thay vì miễn phí như trước đây. Gói hỗ trợ này kéo dài tối đa 3 năm, với mức giá tăng dần từ 25 đến 100 USD/năm.

Windows 7 được Microsoft chính thức phát hành vào tháng 10/2009. Hệ điều hành này là một bản nâng cấp lớn cả về giao diện, chức năng và khả năng tương thích thiết bị.

Thời điểm thành công nhất, Windows 7 được cài đặt ở hơn 900 triệu thiết bị. Khi ra mắt Windows 10 vào tháng 7/2015, Microsoft đặt ra mục tiêu hệ điều hành này sẽ có mặt trên 1 tỷ thiết bị trong 2-3 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận