Cảnh báo nạn kinh doanh hàng giả trên mạng

Cảnh báo nạn kinh doanh hàng giả trên mạng

Cảnh báo nạn kinh doanh hàng giả trên mạng

Nhiều website, ứng dụng thương mại điện tử, tài khoản mạng xã hội kinh doanh hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo công văn của Sở Công Thương Hà Nội, qua nắm bắt tình hình thực tế và phản ánh của một số phương tiện truyền thông về tình trạng kinh doanh thương mại điện tử tồn tại nhiều website, ứng dụng, tài khoản mạng xã hội kinh doanh hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Để kịp thời ngăn chặn các tình trạng nêu trên, bảo vệ quyền người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh, bình đẳng trên không gian mạng, Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức doanh nghiệp, các cá nhân, người tiêu dùng về việc không tham gia kinh doanh hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng và không mua bán, tiêu thụ những mặt hàng này.

Đồng thời, khuyến cáo chỉ nên giao dịch mua bán sản phẩm, hàng hóa trên những website, app thương mại điện tử đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thông báo, đăng ký theo quy định (danh sách được công khai tại địa chỉ mạng http://online.gov.vn).

Người mua trực tuyến cần đối chiếu, kiểm tra kỹ thông tin, tình trạng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thực nhận so với quảng cáo của người bán, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, không tiếp tay tiêu thụ hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ khi tham gia mua sắm trực tuyến.

Trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về thương mại điện tử cần kịp thời thông báo đến đường dây nóng để kịp thời xử lý giải quyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận