Cảnh báo rủi ro của đầu tư tiền ảo đa cấp

Cảnh báo rủi ro của đầu tư tiền ảo đa cấp

Cảnh báo rủi ro của đầu tư tiền ảo đa cấp

Đầu tư tiền ảo đa cấp tiềm ẩn nhiều rủi ro

Theo Bộ Công Thương, trong giai đoạn năm 2016-2018, Bộ đã xử lý thu hồi giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp của 18 doanh nghiệp, có 18 doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động. Hiện doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp còn 31 (giảm 54% so với đầu năm 2016).

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Bộ Công Thương đã điều tra, xử phạt Công ty thương mại quốc tế Greenlife số tiền 510 triệu đồng và thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này.

Xử phạt 140 triệu đồng đối vi phạm công ty TNHH Herbalife Việt Nam; Công ty Cổ phần nhượng quyền thương mại Toàn Thắng bị phạt 60 triệu đồng.

Bộ Công Thương đã kết thúc thanh tra và xử phạt đối với 2 doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Công ty TNHH mỹ phẩm Thường Xuân (phạt 170 triệu) và Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam (240 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và thực hiện thanh lý hợp đồng đối với người tham gia sau khi công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Thời gian qua, Bộ Công Thương cũng cảnh báo thông tin hoạt động của các doanh nghiệp có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp để cảnh báo cho người dân nhằm tránh các thiệt hại không đáng có…, góp phần đẩy lùi hoạt động bán hàng đa cấp bất chính và nhiều DN kinh doanh đa cấp bất chính bị loại bỏ khỏi thị trường.

Tuy nhiên, các chủ thể kinh doanh đa cấp bất chính đã có xu hướng chuyển sang các mô hình hoạt động sử dụng phương thức đa cấp nhưng không mua bán hàng hóa thực sự để né tránh sự quản lý của cơ quan nhà nước.

Mặc dù Bộ Công Thương và các đơn vị báo chí đã cảnh báo về hoạt động đầu tư tiền ảo sử dụng mô hình đa cấp, hoạt động của Freedom Group, Future Net… nhưng tình trạng này vẫn tồn tại, lôi kéo sự tham gia của nhiều người dân.

Như với FutureNet, Bộ Công Thương từng cảnh báo hoạt động quảng cáo và phát triển mạng lưới của mạng lưới này có dấu hiệu là hoạt động tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, trong đó có việc kêu gọi đầu tư vào đồng tiền ảo FuturoCoin.

Để đảm bảo tính đồng bộ, Bộ Công Thương đang khẩn trương triển khai xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận