Cảnh báo trà giảm cân, tăng cân bán trôi nổi trên mạng

Cảnh báo trà giảm cân, tăng cân bán trôi nổi trên mạng

Cảnh báo trà giảm cân, tăng cân bán trôi nổi trên mạng

Hình ảnh sản phẩm được quảng cáo trên website http://giamcancuonganh.com

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày 5/9, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã ra thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng về các website đang quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.

Theo đó, Cục ATTP phát hiện 2 website gồm http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo trà giảm cân Cường Anh và trà tăng cân Cường Anh, có nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

Đại diện Cục ATTP đã làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic (số 696 phố Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), đơn vị sản xuất 2 sản phẩm trên.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty khẳng định không có website. Công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà giảm và tăng cân Cường Anh trên các website này.

Trước đó, cuối tháng 8/2018, Cục ATTP cũng cho biết, trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Cục ATTP đã tiến hành kiểm tra đột xuất  công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại Quận 11 (TP.HCM) nhưng đại diện công ty cũng khẳng định các website  này không phải do Công ty thực hiện quảng cáo.

Theo lãnh đạo Cục ATTP, với những doanh nghiệp không nhận có quảng cáo sản phẩm trên các trang web quảng cáo vi phạm thì ngoài đưa thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng, Cục sẽ chuyển thông tin sang Bộ TT&TT để tiếp tục xử lý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận