Canon chính thức ngừng kinh doanh dòng máy ảnh phim

Canon chính thức ngừng kinh doanh dòng máy ảnh phim

Canon chính thức ngừng kinh doanh dòng máy ảnh phim

Theo DigitalTrends, Canon EOS-1V ra mắt vào năm 2000, thế hệ thứ năm trong dòng sản phẩm máy phim cao cấp và cũng là sản phẩm máy phim duy nhất còn lại của công ty. Canon đã ngừng sản xuất máy ảnh phim từ năm 2010 nhưng vẫn tiếp tục bán các mẫu SLR còn lại trong hơn 8 năm qua.

Dòng sản phẩm kỹ thuật số hiện tại của Canon hiện vẫn mang tên EOS với thời gian hoạt động hơn 30 năm. EOS, viết tắt của Electro Optical System(hệ thống quang điện), tạo ra kết nối điện tử đầu tiên giữa thân máy và ống kính.

Đối với dòng máy phim, kết nối này được thực hiện bằng cần gạt. Các nhiếp ảnh gia kỹ thuật số muốn thử nghiệm với phim cũng có thể sử dụng cùng một ống kính EOS trên cả thân máy phim và kỹ thuật số, tùy thuộc vào ống kính mà có thể một số tính năng không tương thích.

Canon cho biết sẽ tiếp tục tiến hành sửa chữa các máy ảnh phim cho đến năm 2025 trừ khi các bộ phận thay thế hết hàng. Việc dừng hoạt động dòng máy phim của Canon cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thị trường đồ cũ (secondhand), một lựa chọn phổ biến cho các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm dòng máy phim.

Hiện tại các nhiếp ảnh gia vẫn chọn máy ảnh phim vì một số lý do như sưu tầm hoặc sử dụng như một công cụ học tập. Hãng máy ảnh Nikon hiện vẫn bán một số dòng máy phim như FM10 với giá 570 USD hoặc 2670 USD cho mẫu F6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận