Cáo trạng của công tố viên với lãnh đạo Samsung dày 39 cuốn sổ viết tay

Cáo trạng của công tố viên với lãnh đạo Samsung dày 39 cuốn sổ viết tay

Cáo trạng của công tố viên với lãnh đạo Samsung dày 39 cuốn sổ viết tay

Theo trang Business Standard, đó chính là những gì diễn ra trong suốt phiên tòa đầu tiên xét xử ông Lee, Phó chủ tịch Samsung, trong một vụ án lớn nhất Hàn Quốc, khiến cựu Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất và bắt giữ. Vụ án cho thấy tính chất quan trọng và nhạy cảm của các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính phủ. Người kế thừa tỷ phú của tập đoàn Samsung đang phải chống lại những cáo buộc tham nhũng, trong khi Samsung đang phải cố gắng phục hồi lại danh tiếng trước Apple sau scandal smartphone Note 7 bị cháy nổ.

Mặc một bộ đồ màu xám không có cà vạt, ông Lee lắng nghe một cách bình tĩnh khi các công tố viên đưa ra những cáo buộc chống lại ông trong vòng một giờ liền. Các công tố viên cho biết, những cuốn sổ tay của An Chong-bum, cựu Bộ trưởng các vấn đề kinh tế và điều phối chính sách, càng khẳng định những tuyên bố về việc Samsung đã ra lệnh rót tiền cho một người bạn của bà Park. Những quỹ đó, được gọi là các khoản quyên góp, là nhằm mục đích để Samsung nhận được sự ủng hộ của chính phủ cho thương vụ sáp nhập vào năm 2015, giúp Lee kiểm soát Samsung Electronics.

Công tố viên Park Young-soo, người điều hành cuộc điều tra về vụ án Samsung và Lee, cho biết: "Bản chất vụ việc chính là sự thông đồng rất điển hình giữa chính phủ và doanh nghiệp trong xã hội Hàn Quốc".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận