CEO Google khẳng định không thiên vị quan điểm chính trị nào

CEO Google khẳng định không thiên vị quan điểm chính trị nào

CEO Google khẳng định không thiên vị quan điểm chính trị nào

Trong thư gửi nhân viên, ông Pichai viết: “Chúng ta không thiên vị các sản phẩm của mình để ưu ái bất kỳ chương trình nghị sự chính trị nào. Niềm tin người dùng đặt vào chúng ta là tài sản quý giá nhất và chúng ta phải luôn bảo vệ nó. Nếu bất kỳ nhân viên Google nào làm xói mòn niềm tin ấy, chúng ta sẽ buộc họ chịu trách nhiệm”.

CEO Google gửi thư chỉ một ngày sau khi có tin tức về việc nhân viên công ty thảo luận thay đổi chức năng tìm kiếm web để chống lại một quyết định gây tranh cãi của chính quyền Tổng thống Donald Trump có hiệu lực từ năm 2017. Ông nhấn mạnh trong thư rằng thông tin này là hoàn toàn sai lầm.

Ngoài ra, mới đây một video năm 2016 bị lộ cho thấy đồng sáng lập Google Sergey Brin nói tại một cuộc họp rằng ông cảm thấy bị xúc phạm vì kết quả bầu cử Tổng thống.

Tháng trước, Tổng thống Trump lên Twitter tố cáo Google thao túng kết quả tìm kiếm để đàn áp các quan điểm thủ cựu. Quốc hội cũng tổ chức vài cuộc điều trần để tìm hiểu cách các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, Twitter giải quyết với nội dung trên trang.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận