CEO Google thú nhận: "Không phải lúc nào chúng tôi cũng đúng"

CEO Google thú nhận: "Không phải lúc nào chúng tôi cũng đúng"

Hôm qua, hàng loạt nhân viên Google trên toàn cầu đã rời khỏi văn phòng của mình để biểu tình trên đường phố nhằm phản đối vụ việc quấy rối tình dục của "cha đẻ" Android vừa bị tờ The New York Times "bung bét" trong thời gian qua.

Trước tình hình hỗn loạn này, CEO Sundar Pichai đã trả lời trên sân khấu hội nghị DealBook của New York Times : "Có nhiều sự tức giận và thất vọng đang diễn ra trong công ty, nếu các bạn cảm nhận được điều đó thì tôi cũng đang trong tâm trạng như thế. Những thời điểm như thế này cho thấy một điều rằng không phải lúc nào chúng tôi cũng đúng và chính vì vậy chúng tôi cam kết sẽ làm tốt hơn". Video về cuộc biểu tình của các nhân viên Google:

Hàng loạt banner với dòng chữ "nhái lại" trợ lý ảo Google Asisstant như: "Not OK Google", "Hey Google, WFT?" đã được giăng khắp nơi:

CEO Google thú nhận: Không phải lúc nào chúng tôi cũng đúng

CEO Google thú nhận: Không phải lúc nào chúng tôi cũng đúng

Cuộc biểu tình được nổ ra khi NYT báo cáo về vụ việc "gã khổng lồ tìm kiếm" đã trả 90 triệu USD tiền "bồi thường" để "cha đẻ" Android - Andy Rubin rời khỏi công ty, sau khi phát hiện ra "bí mật động trời" ông đã quấy rối tình dục một nhân viên của Google. Một phát ngôn viên của Rubin vẫn khẳng định với CNBC rằng, ông đã tự bỏ đi và chưa hề có báo cáo về bất cứ hành vi sai trái nào tại Google.

CEO Sundar Pichai tiếp tục "giãi bày" rằng Google đã chứng minh hành động "phát triển công ty", thông qua việc sa thải 48 nhân viên khác vì những cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục với nhân viên.

Andrew Ross Sorkin - người điều hành hội nghị của DealBook đã hỏi Pichai, ông cảm thấy thế nào về tầm ảnh hưởng trong tiếng nói của nhân viên tại công ty, cụ thể là một văn bản nội bộ nổi tiếng thể hiện bất bình đẳng giới của công ty vào năm 2017. Nhân viên lên tiếng chống lại văn bản này cuối cùng đã bị sa thải.

CEO trả lời không mấy thỏa đáng:

"Trong công ty, chúng tôi cho phép nhiều người có quyền được lên tiếng nhưng điều đó phải phù hợp với một quy tắc ứng xử riêng. Lý do nên có một quy tắc ứng xử trong công ty chính là trao cho mọi người quyền cho phép sự có mặt của bất cứ ai nếu điều đó phù hợp với sự bình đẳng về giới".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận