CEO Grab: "Chúng tôi vẫn có thể vượt qua ngay cả khi suy thoái kinh tế trong 3 năm"

CEO Grab: "Chúng tôi vẫn có thể vượt qua ngay cả khi suy thoái kinh tế trong 3 năm"

CEO Grab: Chúng tôi vẫn có thể vượt qua ngay cả khi suy thoái kinh tế trong 3 năm

Dịch vụ giao hàng không tiếp xúc của Grab. Ảnh: The Nation

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Tan cho biết tại một số nước, GMV mảng chở khách giảm 2 chữ số. GMV là thước đo của các công ty Internet, đại diện cho tổng giá trị giao dịch hàng hóa và dịch vụ bán trên các nền tảng.

Ông Tan giải thích mô hình kinh doanh đa dạng hóa của Grab, bao gồm cả giao hàng, giao đồ ăn, đã giúp doanh nghiệp này bù đắp phần nào thiệt hại của dịch Covid-19. Để thích ứng với tình hình hiện tại, Grab tăng quy mô của các bộ phận không phải chở khách nhằm phục vụ nhu cầu và bảo đảm tài xế vẫn có cơ hội kiếm thu nhập.

Ông Tan tỏ ra lạc quan về triển vọng của Grab. Ông cho rằng nhìn về phía trước, chở khách là dịch vụ đại chúng cần thiết nên sẽ phục hồi mạnh sau khi mọi người bắt đầu đi lại hậu phong tỏa.

Grab hoạt động tại 339 thành phố của 8 nước châu Á. Tất cả các nước đều thi hành một số hình thức giãn cách xã hội nhưng mức độ nặng nhẹ khác nhau. Ngày càng nhiều người ở nhà hơn trong các tháng gần đây vì dịch bệnh, làm giảm nhu cầu taxi hay xe ôm công nghệ.

Trên toàn cầu, có hơn 2 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và Quỹ Tiền tệ quốc tế dự đoán kinh tế thế giới có thể sẽ trải qua khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ cuộc đại suy thoái những năm 1930.

Điều đó ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều tài xế Grab, gồm cả những người mắc Covid-19. Grab cho biết đã đầu tư gần 40 triệu USD để hỗ trợ tài chính trong khu vực và giới thiệu các biện pháp bổ sung tại những nơi như Singapore. Ông Tan mong muốn tài xế có thể tập trung vào việc phục hồi thay vì lo lắng có gì trên bàn ăn hay không.

Khi được hỏi về tình hình tài chính, CEO Grab giải thích phần lớn chi phí của hãng đều là biến số và sẽ giảm khi nhu cầu giảm. Ông cũng nói thêm nhờ vào các khoản đầu tư lớn, họ may mắn có thanh khoản dồi dào để vượt qua ngay cả khi suy thoái 1 năm hay 3 năm.

Các nhà đầu tư vào Grab có SoftBank, Temasek, Didi Chuxing. Công ty huy động được 9,9 tỷ USD cho tới nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận