CEO Microsoft: Chúng tôi không giống Apple, không tạo ra những món đồ xa xỉ

CEO Microsoft: Chúng tôi không giống Apple, không tạo ra những món đồ xa xỉ

CEO Satya Nadella của Microsoft tự tin khẳng định Microsoft là một công ty hoàn toàn khác biệt với Apple hay Google về chiến lược sản phẩm và cách tiếp cận người tiêu dùng.

CEO Microsoft: Chúng tôi không giống Apple, không tạo ra những món đồ xa xỉ

Không phải ngẫu nhiên mà Microsoft trở thành một công ty hàng đầu về phần mềm và là sự lựa chọn tuyệt vời cho các đối tác doanh nghiệp. Tuy nhiên, định thực sự của Microsoft chính là tạo ra công nghệ cho tất cả mọi người.

Đó cũng là cách CEO Satya Nadella chia sẻ về định hướng, cách tiếp cận người tiêu dùng của Microsoft trong một chuyến thăm tới Ấn Độ mới đây. Ông tự tin khẳng định, Microsoft có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ như Apple hay Google.

Trả lời giới truyền thông về chiến lược phát triển của Microsoft, CEO Microsoft, Satya Nadella chia sẻ, công nghệ Microsoft đang theo đuổi cho phép các khách hàng có thể tự tạo ra công nghệ tương lai. Trong khi đó, các đối thủ của hãng đều tập trung vào việc phân phối sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.

CEO Nadella nói: "Mỗi khi Microsoft thực hiện một điều tất yếu sẽ đến theo cách tự nhiên, chúng tôi đều đạt được thành công. Ngay cả khi nó là một sản phẩm tiêu dùng, hay một công cụ. Tôi đã yêu công nghệ của Microsoft vì những thứ mà hãng đã tạo ra".

Theo quan điểm đó, tôi không muốn tước bỏ bất cứ sự thành công nào của Apple hay Google đang có. Chúng tôi là những công ty rất khác nhau. Chúng tôi không phải là những người trung gian trên thị trường. Microsoft là một nhà sáng tạo công cụ, chúng tôi không phải là một nhà sản xuất các mặt hàng xa xỉ, đắt tiền. Đó chắc chắn không phải là chúng tôi. Microsoft đang tạo ra công nghệ cho tất cả mọi người, để họ cùng nhau xây dựng".

Apple đúng là một nhà sản xuất đồ đắt tiền

Theo Softpedia, ngay cả khi khi CEO Nadella không đề cập Apple như một nhà sản xuất các sản phẩm đắt đỏ, sang trọng, giới công nghệ đều có thể nhận ra điều đó với chiếc iPhone X chỉ vừa lên kệ cách đây không lâu.

Nhưng cách nói của Nadella có lẽ chỉ đúng một phần khi chính các model Surface 2 bản cao cấp nhất của Microsoft có giá lên tới 3.000 USD, hoặc Surface Studio có giá tới 4.199 USD.

CEO Microsoft: Chúng tôi không giống Apple, không tạo ra những món đồ xa xỉ

Kể từ khi đảm nhiệm vai trò CEO của Microsoft, Nadella đã áp dụng chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp. Lý giải lựa chọn này, Nadella khẳng định Microsoft sẽ không cần sự nhượng bộ của các hãng như Google hoặc Apple trên phân khúc cao cấp để đạt được thành công. Thay vào đó, tất cả các hãng bao gồm Microsoft đều được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh. Hơn hết, điều Microsoft muốn tái khẳng định, chính là mỗi hãng đều có một nền văn hóa và cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn khác biệt.

Cuối cùng, CEO Nadella tin tưởng những gì Microsoft đã và đang thực hiện với Windows Mixed Reality, công nghệ VR/AR đều rất đúng hướng.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận