CEO Propzy: Công nghệ kết hợp con người sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn

CEO Propzy: Công nghệ kết hợp con người sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn

Trao đổi với ICTnews, ông John Le, CEO và sáng lập nền tảng giao dịch bất động sản Propzy, cho biết thị trường giao dịch bất động sản tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, thiếu minh bạch trong nhiều khâu, dẫn đến rủi ro cho người mua/người thuê, đồng thời chính phủ cũng gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu hay thu thuế. Chính vì vậy, Propzy từ khi ra mắt năm 2015 đã xây dựng nền tảng công nghệ tiên tiến và tuyển dụng đội ngũ chuyên gia, nhân viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp nhằm giúp thị trường này hoạt động minh bạch hơn.

CEO Propzy: Công nghệ kết hợp con người sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn

Ông John Le, CEO và sáng lập Propzy.

“Propzy đến nay đã được đầu tư tổng cộng đến 12 triệu USD nhằm xây dựng một nền tảng giao dịch bất động sản hàng đầu, và quan trọng là tạo được sự minh bạch cho thị trường”, ông John Le nói.

Gần như mọi tin đăng cho thuê, mua bán bất động sản trên Propzy đều được nhân viên công ty thẩm định về tính pháp lý. Một số tin đăng sẽ được gắn nhãn "Chưa thẩm định" để khách hàng lưu ý. Không chỉ đóng vai trò trung gian giới thiệu sản phẩm, Propzy còn có nhân viên tư vấn để giúp khách hàng hoàn thiện hợp đồng, tư vấn thủ tục vay ngân hàng và mọi thủ tục giấy tờ khác liên quan kể từ khi xem sản phẩm đến lúc hoàn tất mua bán/thuê sản phẩm.

“Toàn bộ quá trình từ lúc Propzy tư vấn đến khi hoàn tất giao dịch đều được thực hiện công khai, hợp pháp, có sự hỗ trợ của chuyên gia pháp lý. Việc này nhằm gầy dựng niềm tin cho khách hàng và tạo cơ sở dữ liệu chính xác cho cơ quan quản lý”, ông John Le nói.

Nền tảng công nghệ là một điểm mạnh của Propzy. Ứng dụng được xây dựng trực quan để người dùng tìm kiếm bất động sản, nhưng đối với những khách hàng muốn tìm sản phẩm ở một vị trí cụ thể, họ có thể vẽ khoanh vùng một khu vực, hoặc vẽ một đường thẳng trên trục đường quan tâm để tìm kiếm sản phẩm. Tất cả các bất động sản và giá cả sẽ hiển thị ngay trên bản đồ một cách công khai để người dùng chọn.

Bên cạnh nền tảng giao dịch bất động sản Propzy, công ty đã xây dựng một ứng dụng dùng để quản lý các khu chung cư. Ứng dụng này phù hợp cho người dùng là ban quản lý lẫn cư dân, giúp việc thông báo, đóng thuế phí,... được thực hiện dễ dàng, thông suốt và dễ quản lý. Khi cư dân có nhu cầu bán hay cho thuê căn hộ sử dụng ứng dụng này, họ có thể ngay lập tức đăng tin lên Propzy dễ dàng, với thông tin nền tảng về khu căn hộ này đã được cập nhật do có sự thông suốt cơ sở dữ liệu giữa hai ứng dụng của Propzy.

John Le có kinh nghiệm nhiều năm tại Mỹ ở lĩnh vực fintech. Ông từng sáng lập Loan Trader (đã được Tập đoàn Metavante mua lại), nền tảng Internet nhằm tính toán thế chấp khi vay mua bất động sản, được nhiều tổ chức tín dụng, công ty môi giới bất động sản ở Mỹ sử dụng.

Với việc phát triển thêm ứng dụng dành cho việc quản lý các toà nhà chung cư, ông John Le muốn tạo thành một hệ sinh thái lớn trong lĩnh vực bất động sản.

“Tương lai, Propzy không chỉ kiếm tiền từ nền tảng giao dịch bất động sản mà còn tài chính, bảo hiểm,... Đó là lý do tôi sẽ gọi ngành mình đang theo đuổi là FIRE Tech (Finance, Insurance, Real Estate Technology)”, ông John cho biết.

Propzy hiện tập trung khai thác bất động sản tại TP.HCM. Công ty đã có khoảng 500 nhân viên, với 26 trung tâm giao dịch đặt tại 24 quận huyện của thành phố. Năm 2019, có tổng cộng 35.000 giao dịch trên nền tảng này. Theo kế hoạch, công ty sẽ nâng số lượng nhân viên lên 1.500 người trong năm nay.

CEO Propzy: Công nghệ kết hợp con người sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn

Có 35.000 giao dịch thực hiện trên Propzy năm 2019.

Trên ứng dụng và website Propzy, khách hàng khi tìm kiếm có thể chọn nhiều tiêu chí khác nhau, từ giá cả, khu vực, hướng nhà, số lượng các phòng, đã bán, đã thẩm định, mặt tiền hay hẻm,... Tuy vậy, Propzy cho rằng một nền tảng công nghệ dễ sử dụng và chi tiết vẫn chưa đủ, trong ngành dịch vụ thì con người đóng vai trò quan trọng. Do đó, công ty xây dựng đội ngũ tư vấn viên qua tổng đài và tại 26 văn phòng giao dịch để tư vấn dựa trên nhu cầu của khách, từ đó rút ngắn thời gian lựa chọn cho khách hàng.

Hôm 16/2, Propzy chính thức giới thiệu dịch vụ cho thuê cao cấp, bên cạnh hoạt động mua bán nhà phố và căn hộ đã được triển khai nhiều năm nay.

Với kho dữ liệu hơn 16.000 căn hộ/nhà phố sẵn sàng giao dịch, dịch vụ cho thuê của Propzy được cho là có thể đảm bảo luôn có 10 nhà trong vòng 48 giờ khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm nhà cho thuê. Trong đó, với dịch vụ thuê nhà siêu tốc, khách hàng có thể đặt lịch xem nhà online và sẽ được nhân viên đưa đón xem nhà, hỗ trợ hợp đồng thuê nhà và tư vấn các vấn đề liên quan…

Năm 2020, Propzy sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống 45 trung tâm giao dịch toàn quốc đồng thời hoàn thiện các dịch vụ bất động sản và quan trọng nhất là việc mở rộng thị trường tại Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận