CEO Qualcomm nói gì sau khi đình chiến với Apple?

CEO Qualcomm nói gì sau khi đình chiến với Apple?

Sau khi tuyên bố làm hòa với Apple, CEO của Qualcomm - ông Steve Mollenkopf mới đây đã có buổi phỏng vấn với tờ CNBC để chia sẻ thêm một vài thông tin chi tiết về thỏa thuận mới giữa hai công ty.

CEO Qualcomm nói gì sau khi đình chiến với Apple? - Ảnh 1.

Theo Mollenkopf, sau khi họp bàn với các nhân viên của công ty và CEO Tim Cook của Apple, Qualcomm và Apple đã tìm được tiếng nói chung và đi đến thỏa thuận mà đôi bên cùng có lợi. Cả hai công ty hiện đang tập trung vào việc phát triển sản phẩm mới, có thể là iPhone 5G vào năm 2020 mà Qualcomm là nhà cung cấp chip mạng 5G.

Apple và Qualcomm đã kí kết một thỏa thuận lớn, không chỉ với chip 5G mà còn bao gồm nhiều công nghệ của Qualcomm. Mollenkopf cho rằng đây là cam kết lớn đầu tiên mà Qualcomm có với Apple, thay vì danh nghĩa là nhà sản xuất linh kiện theo hợp đồng như trước.

CEO Qualcomm nói gì sau khi đình chiến với Apple? - Ảnh 2.

Apple bắt tay Qualcomm để triển khai iPhone 5G, chấm dứt vụ kiện bản quyền.

Một phần trong thỏa thuận giữa hai công ty bao gồm khoản thanh toán từ Apple cho Qualcomm, tuy nhiên Mollenkopf từ chối cung cấp thêm thông tin về vấn đề này. Ngoài ra, ông cũng từ chối tiết lộ số tiền mà Apple trả cho Qualcomm trên mỗi thiết bị.

Về chip 5G cho iPhone trong tương lai, Steve Mollenkopf nói rằng Qualcomm rất "phấn khích" và sẵn sàng huy động nhân lực để hỗ trợ cho Apple. Tất nhiên, hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì liên quan đến các sản phẩm 5G của Apple cũng như mốc thời gian ra mắt cụ thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận