CEO Tim Cook: Đồng tính là món quà tuyệt nhất Chúa dành cho tôi

CEO Tim Cook: Đồng tính là món quà tuyệt nhất Chúa dành cho tôi

CEO Tim Cook: Đồng tính là món quà tuyệt nhất Chúa dành cho tôi

CEO Apple Tim Cook là người đồng tính

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN International và PBS, người đứng đầu Apple cho biết: “Tôi rất tự hào. Đồng tính là món quà tuyệt nhất Chúa dành cho tôi”. Tim Cook công khai đồng tính vào ngày 30/10/2014. Thiên hướng tình dục của ông là chủ đề được đồn thổi rộng rãi trước đó dù ông không xác nhận với công chúng.

Ông nói rằng quyết định công khai đồng tính của mình là do bắt đầu nhận được email và thư từ những đứa trẻ đọc được tin đồn trên mạng. Chúng nói bản thân bị tẩy chay, bắt nạt hoặc lạm dụng vì khuynh hướng tình dục của mình.

CEO Apple nói ông là người kín tiếng nhưng cuối cùng quyết định mình sẽ “ích kỷ” nếu cứ giữ im lặng về con người mình trong khi có thể giúp đỡ người khác khi công khai. “Tôi cần làm gì đó cho chúng”. Ông muốn chứng minh cho những đứa trẻ đồng tính rằng chúng có thể “đồng tính và tiếp tục sống, làm được những điều lớn lao trong đời”.

Ông cũng sốc vì mình là CEO đầu tiên của một công ty Fortune 500 công khai. Ông vui mừng vì sau ông, các CEO khác lần lượt công khai đồng tính dù đây không phải mục tiêu cuối cùng của ông. Công khai đồng tính còn giúp Cook với tư cách một lãnh đạo.

“Tôi học được sẽ thế nào khi là thiểu số. Cảm giác là một người trong thiểu số cho bạn sự cảm thông với những người không thuộc về đa số”. Những lời đàm tiếu khiến cho da mặt ông dày thêm nhưng hóa ra lại có lợi cho ông ở vai trò này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận