CEO Tim Cook: Hận thù không có chỗ trên các nền tảng Apple

CEO Tim Cook: Hận thù không có chỗ trên các nền tảng Apple

CEO Tim Cook: Hận thù không có chỗ trên các nền tảng Apple

CEO Apple Tim Cook tại sự kiện của ADL

CEO Apple đưa ra thông điệp khi nhận giải thưởng “Courage Against Hate” tại một sự kiện của Liên đoàn chống phỉ báng (Anti-Defamation League – ADL) tổ chức ở Mỹ. Tim Cook được công nhận vì vai trò của mình trong đấu tranh vì sự thống nhất, đa dạng và tiến bộ xã hội. Phát biểu trước khán giả, ông cho rằng: “Nếu không thể rõ ràng đối với các vấn đề đạo đức như thế này, chúng ta sẽ gặp vấn đề lớn hơn”.

Tháng 8/2018, Apple gỡ 5 podcast (bản tin) từ “ông trùm” thuyết âm mưu Alex Jones khỏi iTunes và ứng dụng Podcast. Quyết định mang lại hiệu ứng domino trong ngành công nghệ: Facebook, YouTube và Spotify cấm một số nội dung của người này, còn Twitter cuối cùng cũng làm theo.

Người đứng đầu Apple tiếp tục: “Từ những ngày đầu tiên của iTunes đến Apple Music ngày nay, chúng tôi luôn cấm nhạc mang thông điệp người da trắng thượng đẳng. Vì sao? Vì đó là điều đúng đắn cần làm. Như đã thể hiện năm nay, chúng tôi không cung cấp nền tảng cho những kẻ mang thuyết âm mưu bạo lực trên App Store”.

Dù vậy, ông bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của ngành công nghệ: “Chúng tôi tin tương lai nên thuộc về những ai dùng công nghệ để xây dựng thế giới nhiều hi vọng hơn, trọn vẹn hơn và tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng điều thiêng liêng nhất mà mỗi chúng ta cho đi chính là lương tri, đạo đức và khao khát bẩm sinh muốn tách biệt tốt và xấu. Lựa chọn đặt trách nhiệm ấy sang một bên trong khoảnh khắc nào đó là trọng tội”.

Tim Cook trích một câu nổi tiếng của nhà hoạt động chính trị, giáo sư, nhà văn Elie Wiesel: “Lo ta'amod al dam re'echa” (tạm dịch: đừng thờ ơ trước sự đổ máu của người đồng hành cùng bạn). “Đừng thờ ơ”, ông nhấn mạnh và nói rằng lời dạy của tác giả Wiesel chính là mệnh lệnh đã dẫn dắt ông và Apple hành động trước các sự việc quan trọng.

Cook, người từng sử dụng tư cách nhà lãnh đạo một trong các công ty giá trị nhất thế giới để bình luận về các vấn đề chính trị, nói nó áp dụng cả với việc lên tiếng vì người nhập cư và cộng động LGBTQ. Ông từng nói “thù hận là căn bệnh ung thư, nếu bỏ qua nó sẽ hủy hoại mọi thứ ngáng đường”.

Tại sự kiện của ADL, Tim Cook bày tỏ: “Tôi không lo ngại nhiều về máy tính suy nghĩ như con người mà lo lắng hơn về việc con người suy nghĩ như máy tính – không màng đến giá trị hay lòng thương, không hề quan tâm đến hậu quả”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận