CEO Tim Cook: "Tôi nghĩ nhiều người đã không chú trọng đến bản cập nhật của iOS"

CEO Tim Cook: "Tôi nghĩ nhiều người đã không chú trọng đến bản cập nhật của iOS"

Thứ 4 vừa qua, CEO chính thức xuất đầu lộ diện sau hàng loạt scandal về việc làm chậm hiệu suất của iPhone trong cuộc phỏng vấn với ABC News. Theo quan điểm của CEO, đáng ra khách hàng của Apple không nên cảm thấy ngạc nhiên khi công ty công bố việc làm chậm những iPhone có pin đã cũ, vì trên thực tế nhà Táo đã nói về việc này trước đó.

Trong video phỏng vấn, Tim Cook giải thích minh bạch việc làm chậm hiệu suất iPhone. Ông cũng thừa nhận rằng đáng ra Apple có thể làm tốt hơn những gì đã xảy ra, CEO nhấn mạnh:

"Khi đưa ra bản cập nhật phần mềm chúng tôi cũng từng tiết lộ nó có những gì nhưng tôi nghĩ nhiều người chú ý đến điều đó. Có lẽ chúng tôi nên rõ ràng hơn".

Việc tiết lộ mà Cook đang đề cập đến dường như là bản cập nhật hệ điều hành iOS 10.2.1 mà Apple đã phát hành đầu năm ngoái. Trong đó, có một bản ghi chú mà công ty đã viết "cải thiện để giảm bớt sự xuất hiện việc tắt máy đột ngột mà một số lượng người dùng iPhone đang phải trải qua".

Thay mặt Apple, CEO cũng giải thích rằng do pin trong một số mô hình điện thoại không đủ khả năng đáp ứng được hiệu suất khi lên tới mức tối đa nên công ty đã kích hoạt lại hệ điều hành để làm chậm lại điện thoại cho phù hợp với dòng pin cũ. Để đối phó với những tranh cãi từ phía người tiêu dùng, công ty đã giảm mức phí thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Đối với những cáo buộc rằng công ty đang âm mưu để "ép" người dùng mua điện thoại mới, Cook trả lời rằng "không có bất cứ động thái nào liên quan đến việc này" và ông muốn "gửi lời sâu sắc" đến những ai có suy nghĩ như vậy.

Đồng thời, CEO cũng tuyên bố Apple đang đầu tư 38 tỷ USD cho thị trường nước ngoài, kế hoạch thuê 20 nghìn công nhân và xây dựng trụ sở mới. Quyết định tuyển dụng lao động đã được thúc đẩy bởi sự thông qua của Quốc hội trong luật thuế mới và đã được Tổng thống Trump ký vào tháng trước.

"Tôi hiểu ra rằng phần lớn kết quả dựa vào cuộc cải cách thuế và phần còn lại phụ thuộc vào những tình huống đột xuất mà chúng tôi xử lý".

Trước đó vào chiều thứ 4, Tổng thống Trump cũng đã đăng bài lên Twitter thể hiện đánh giá của cá nhân công về những công bố của Apple. Trump khẳng định rằng:

"Đây là một kết quả của hành động GIẢM THUẾ".

Sau đây là video đầy đủ về cuộc phỏng vấn của Tim Cook với tờ ABC News:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận