Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Elon Musk đang quá trình li dị với người vợ trẻ Talulah Riley lần thứ hai, theo thông tin chính thức từ một hãng tin quốc tế. Ông chủ của Tesla Motors và SpaceX lần đầu kết hôn với nữ diễn viên người Anh Talulah Riley lần đầu vào năm 2012 trước khi họ kết hôn lại lần hai vào năm 2013, sau lần li dị đầu tiên không lâu sau khi cưới.

Khác với lần trước, lần này tới lượt Riley đâm đơn đòi li dị lên Tòa án Tối cao Los Angeles vào 21/3 vừa qua. Musk từng đâm đơn li dị vào năm 2014 nhưng cuối cùng rút lại 7 tháng sau đó. Nguồn tin khẳng định cặp đôi đã sống ly thân 6 tháng nay, và cuộc chia ly đã diễn ra khá “thân thiện”. Thi thoảng họ vẫn gặp nhau với tư cách bạn bè.

Nói một chút về người vợ hai Talulah Riley thì sau khi xuất hiện trong bộ phim Submerged năm 2015 trong vai Steven Seagal, Riley hầu như không tham gia hay dự kiến tham gia bất kỳ bộ phim hay TV show nào, thậm chí cả những phim hài sitcom. Thế nhưng có vẻ như lần chia tay thứ hai này sẽ khiến Riley được báo chí chú ý đến hơn.

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Nữ diễn viên 30 tuổi này đến từ Hertfordshire, Anh và là con gái của Doug Milburn, giám đốc Đội Phòng chống tội phạm Quốc gia và Una Riley, một nữ doanh nhân.

Sau khi về hưu, bố của Riley tham gia viết lời kịch bản cho các phim, show tội phạm như Silent Witness, Prime Suspect hay The Bill.

Thừa hưởng gia cảnh tốt, được theo học trường Cheltenham Ladies College và Haberdashers Aske’s School for Girls danh tiếng, Riley từng tham gia đóng phim hai bộ phim học đường về những cô gái tuổi teen nổi loạn.

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Cô cũng từng đóng vai Mary Bennet trong phim Kiêu hãnh và định kiến năm 2005 và sắm một vai phụ trong phim Inception nhưng cố tránh khỏi lối sống của các sao Hollywood khi quyết định về với Elon Musk.

Musk và Riley gặp nhau một cách rất tình cờ. Thời điểm tháng 6 năm 2008, sau khi Musk đệ đơn ly hôn người vợ đầu Justine Musk, ông đã rơi vào khủng hoảng. Để vực dậy tinh thần Musk, một người bạn và cũng là nhà đầu tư vào SpaceX là Bill Lee đã thuyết phục ông đi theo trong một chuyến đi sang London vào tháng 7.

Chuyến đi khởi đầu khá tệ hại khi Musk tới thăm một nhà máy của hãng xe hơi thể thao hạng sang Aston Martin, vị CEO của công ty đối xử với Musk “như một tay thiết kế xe hơi nghiệp dư”. Sau đó, Musk đột nhiên đau bụng dữ dội đến mức suýt tưởng là viêm ruột thừa.

Lee cuối cùng đã thuyết phục Musk đi giải khuây tại một quán bar tên Whisky Mist tại Mayfair, phía tây London. Đó là lần đầu Musk gặp Talulah Riley.

Hôm đó người quảng bá quán bar tình cờ mời bạn bè của anh ta tới chơi, trong số đó có Riley. Theo mô tả trong cuốn truyện tiểu sử về Elon Musk của Ashlee Vance, Musk và Riley đã trúng tiếng sét ái tình gần như ngay lập tức.

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Về sau, Riley có kể lại trong cuốn sách về khoảnh khắc lần đầu cô gặp Musk: “Khi đó tôi nghĩ người đàn ông này hẳn là chưa nói chuyện nhiều với các nữ diễn viên trẻ bởi trông anh ấy khá là hồi hộp lo lắng. Vì vậy tôi quyết định tỏ ra nhã nhặn với anh ấy cả buổi tối. Tôi không hề biết hóa ra anh ấy đã từng gặp gỡ rất nhiều cô gái xinh đẹp trước đây.”

Trong suốt buổi tối hôm đó, Musk quyến luyến không rời Riley và chẳng tỏ vẻ hứng thú nói chuyện với bất cứ người mẫu nào khác mà người chủ trì giới thiệu cho ông. Hai người hẹn hò không lâu sau đó.

Trả lời báo chí năm 2010, Riley từng nói “Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi sẽ cùng anh ấy nghỉ hưu trên Sao Hỏa, nếu lúc đó anh ấy thực sự khai phá được nó.”

Riley cũng nói: “Tôi rất thích tìm hiểu những thứ liên quan đến các hệ sinh thái trên Sao Hỏa.” Có khả năng thiết kế nội thất khá tuyệt vời nhưng Riley cũng khá quan tâm đến cơ học lượng tử và và từng theo học ngành Vật lý ở Open University, dù sau đó đã bỏ ngang khi quyết định theo Musk về Mỹ.

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Chênh nhau 14 tuổi, cặp đôi có vẻ như sống giữa hai thế giới khác biệt nhau. Trong khi Musk là chủ của Tesla, công ty sản xuất ô tô điện xa xỉ và SpaceX chuyên về công nghệ vũ trụ. Trước đó, ông từng bán PayPal cho eBay với giá 1,5 tỷ USD và là hiện cũng là thành viên hội đồng quản trị của SolarCity, hãng cung cấp các dịch vụ năng lượng và hệ thống pin mặt trời.

Năm 2008, Elon Musk li dị vợ đầu, Justine Musk sau khi đã có với cô 5 người con trai. Tuy nhiên, Musk và Riley lại không có bất cứ người con chung nào.

Chân dung mỹ nhân khiến Elon Musk mê đắm điên cuồng

Khối tài sản của Musk hiện nay được Forbes ước tính khoảng 13,7 tỷ USD, nhưng chi tiết vụ li hôn vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chúng ta có thể phỏng đoán một chút dựa vào một bài viết năm 2012: “Điều đặc biệt ở Musk, ngoài tài năng lựa chọn các mô hình kinh doanh tuyệt vời, có lẽ là khả năng ‘lách’ khỏi những vụ việc trong hôn nhân với mức phí thấp nhất có thể.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận