Chân dung "nữ tướng" giúp Instagram thoát khỏi vận đen của startup

Chân dung "nữ tướng" giúp Instagram thoát khỏi vận đen của startup

Chân dung nữ tướng giúp Instagram thoát khỏi vận đen của startup

Marne Levine, COO Instagram

Rất nhanh sau khi gia nhập Instagram với tư cách Giám đốc điều hành 2 năm trước, Marne Levine đề nghị được xem ngân sách thường niên tại cuộc họp. Căn phòng trở nên im lặng cho đến khi một người khác hỏi: “Ngân sách theo ý của bà là gì”?

Cựu quan chức Nhà Trắng đã và đang giúp Instagram trưởng thành. Ứng dụng chia sẻ hình ảnh do Facebook sở hữu tuyển dụng hàng trăm nhân viên, tăng gấp đôi số lượng người dùng lên 600 triệu và thực hiện một số thay đổi quan trọng trong sản phẩm để cản bước Snapchat. Nay, họ đã có ngân sách hàng năm.

Kevin Systrom, đồng sáng lập kiêm CEO Instagram, gọi bà Levine là “một cựu binh hiệu quả”, người giúp ứng dụng tránh khỏi những sai lầm của quá trình tăng trưởng nhanh chóng.

Bà sở hữu những kỹ năng được săn đón tại Silicon Valley, nơi các startup thường gặp khó khăn khi thoát khỏi giai đoạn “vị thành niên”. Chẳng hạn, Uber cũng đang tìm kiếm cánh tay phải cho CEO Travis Kalanick nhằm sửa chữa hình ảnh của công ty sau hàng loạt bê bối liên quan đến quấy rối tình dục và sự ra đi của nhiều lãnh đạo cao cấp.

Theo bà Levine, họ cần suy nghĩ thận trọng về cách điều hành, tăng trưởng và quy mô. Vai trò của bà với những nhà sáng lập trẻ tuổi của Instagram tương đồng với cặp đôi CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg của Facebook. Bà Sandberg đến với Facebook gần 1 thập kỷ trước để giúp startup thu hút các nhà quảng cáo, mở rộng sức hấp dẫn.

Một giám đốc dày dạn kinh nghiệm có thể thiết lập kỷ luật và trật tự, giúp các công ty non trẻ tránh lãng phí thời gian và nguồn lực trong khi mang đến sự chuyên nghiệp để lôi cuốn khách hàng. Cuối năm 2014, Snap thuê Imran Khan, cựu Giám đốc Internet banking của Credit Suisse, xây dựng mảng quảng cáo và sẵn sàng cho IPO.

Tự nhận xét là “con nghiện chính trị”, bà Levine khởi đầu sự nghiệp tại thủ đô Washington (Mỹ). Bà có một số mối quan hệ với Bộ Tài chính, trong đó có cả bà Sandberg. Tháng 1/2009, bà trở thành Giám đốc nhân viên của ông Larry Summers, Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Nhà Trắng trong thời kỳ khủng hoảng tài chính.

“Marne xuất hiện và đột ngột trở nên nổi bật trong cơn hỗn loạn”, ông Summers hồi tưởng. Bà đã tạo ra ma trận của “tất cả các vị trí phải lấp đầy, các hạn chót phải đáp ứng”.

Theo lời mời của bà Sandberg, bà Levine tham gia vào Facebook năm 2010 với tư cách Phó Chủ tịch chính sách toàn cầu. Trong 4, 5 năm công tác, bà phát triển nhóm chính sách từ chưa tới 12 lên hơn 100, quản lý mối quan hệ của mạng xã hội với chính phủ, phản hồi các luật quyền riêng tư. Trong thời gian này, nhóm cũng chịu trách nhiệm về các tiêu chuẩn nội dung của Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận