Chi 100 triệu USD thâu tóm hãng sản xuất thiết bị đeo nhưng thất bại, Intel bỏ cuộc

Chi 100 triệu USD thâu tóm hãng sản xuất thiết bị đeo nhưng thất bại, Intel bỏ cuộc

Nếu đúng là sự thật, đây sẽ là dự án thứ hai mà Intel hủy bỏ trong 2 tháng qua, trước đó Intel đã hủy phát triển 3 mẫu máy tính nhúng là Edison, Joule và Galileo.

Chi 100 triệu USD thâu tóm hãng sản xuất thiết bị đeo nhưng thất bại, Intel bỏ cuộc

Theo Engadget, nguồn tin mới nhất từ CNBC cho biết Intel đã rút lui khỏi thị trường thiết bị đeo bao gồm smartwatch và vòng đeo theo dõi sức khỏe từ hai tuần trước. New Technologies Group, công ty con chuyên về wearable của Intel giờ đã chuyển sang nghiên cứu về AR (thực tế ảo tăng cường). Nếu đúng là sự thật, đây sẽ là dự án thứ hai mà Intel hủy bỏ trong 2 tháng qua, trước đó Intel đã hủy phát triển 3 mẫu máy tính nhúng là Edison, Joule và Galileo.

Theo CNBC, Intel đã sa thải 80% nhân viên ở bộ phận wearable từ tháng 11 năm ngoái, đa số họ đến từ Basis, hãng sản xuất wearable bị Intel thâu tóm năm 2014 với giá 100 triệu USD. Khi mảng wearable không còn nữa, số nhân viên trên sẽ chuyển sang làm cho các bộ phận khác của Intel.

Năm 2014, Intel mua lại Basis với mong muốn tạo ra "cú hit" dành cho thị trường wearable. Tuy nhiên, hãng đã phải thu hồi mẫu smartwatch Basis Peak do vấn đề nhiệt độ và một vài lý do khác. Khi phỏng vấn Jerry Bautista, Phó Chủ tịch mảng wearable của Intel tại CES hồi đầu năm nay, ông cũng xác nhận rằng hãng không có kế hoạch ra mắt bất cứ mẫu smartwatch hay thiết bị theo dõi nào mang thương hiệu Basis.

Có thể Intel sẽ thông báo chi tiết hơn về động thái này trong buổi họp công bố doanh thu quý 2 dự kiến diễn ra vào ngày 27/7 tới.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận