Chi sai gần 200 USD, Google và Alphabet bị cổ đông kiện

Chi sai gần 200 USD, Google và Alphabet bị cổ đông kiện

Chi sai gần 200 USD, Google và Alphabet bị cổ đông kiện

Vụ kiện hướng vào ban điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google nhằm làm rõ các thành viên ban điều hành phải có trách nhiệm bảo vệ công ty và các cổ đông từ các hiểm họa gây ra đối với danh tiếng của mình.

Ban điều hành đã đồng ý chi trả tiền cho các lãnh đạo nam và giúp đỡ họ trong việc đối mặt với pháp luật. Điều này làm cho hình ảnh và tài chính của Alphabet bị tổn hại.

Một phần của biên bản cho thấy Amit Singhal đã rời công ty trong năm 2016 và nhận được hai lần chi trả (mỗi lần 15 triệu đô), và một chi trả khác khoảng từ 5 đến 15 triệu đô la như một phần của sự ra đi.

Như vậy, tổng tiền đã chi có thế lên đến 45 triệu đô la cho Amit Singhal.

Ông nay cũng đã từng là nhân vật trong cuộc điều tra của tờ New York Times năm ngoái đã cho thấy Google từng chi ra tới 90 triệu đô la cho nhà phát minh ra hệ điều  hành Android Andy Rubin, sau khi công ty này phát hiện Rubin đã có các hành vi quấy rối tình dục. Tuy nhiên Rubin phủ nhận các cáo buộc này.

Amit Singhal cũng phủ nhận các cáo buộc và nói trong một bản báo cáo với hãng tin AP trong năm 2017 rằng, ông không bị buộc tội trước đó và rời Google với các điều khoản riêng của mình.

Tuy nhiên theo điều tra của tờ New York Times, có 3 người liên quan đến vụ quấy rối tình dục của Singhal đã thông báo ông này đã sờ soạng một nhân viên trong một sự kiện của công ty.

Một cuộc điều tra của Google đã xác nhận lời kể của nhân viên nữ là đáng tin cậy.

Singhal sau này gia nhập Uber nhưng nghỉ việc sau khoảng 5 tuần. Có nguồn tin nói rằng Singhal không thể nói với Uber rằng nguyên nhân nghỉ việc của ông ta tại Google liên quan đến quấy rối tình dục.

Vụ kiện này được xuất phát từ một cổ đông là James Martin kiện trực tiếp CEO của Alphabet là Larry Page. James cũng có chứng cứ là các email của hội đồng điều hành đồng ý chi trả 150 triệu đô la cho Rubin được đề xuất bởi Larry Page.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận