Chi tiêu toàn cầu cho ứng dụng di động sẽ vượt mức 120 tỷ USD

Chi tiêu toàn cầu cho ứng dụng di động sẽ vượt mức 120 tỷ USD

Chi tiêu toàn cầu cho ứng dụng di động sẽ vượt mức 120 tỷ USD

Theo báo cáo công bố ngày 16/1 của hãng nghiên cứu thị trường App Annie, cùng với sự phổ biến của điện thoại thông minh, số lượng tải ứng dụng di động đã gia tăng trên toàn, trong đó gần một nửa là đến từ Trung Quốc.

App Annie dự báo chi tiêu cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong năm 2019 sẽ tăng nhanh gấp 5 lần tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu và vượt mức 120 tỷ USD.

Báo cáo của App Annie nhận định các trò chơi điện tử sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong chi tiêu tiêu dùng tại các cửa hàng ứng dụng trên thiết bị di động.

Trung Quốc sẽ tiếp tục là thị trường đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng trong các cửa hàng ứng dụng trực tuyến. Tuy nhiên, App Annie dự đoán đà tăng này sẽ giảm nhẹ tại Trung Quốc khi nước này quyết định ngừng cấp phép cho các trò chơi điện tử mới.

Theo App Annie, năm 2018, khoảng 194 tỷ ứng dụng trên các thiết bị di động đã được tải về trên toàn cầu, với tổng chi tiêu cho các ứng dụng này lên tới 101 tỷ USD.

Trong đó, Trung Quốc chiếm gần 50% tổng số lượt tải các ứng dụng dành cho các thiết bị di động Apple hoặc Android.

Năm ứng dụng được sử dụng nhiều nhất năm 2018 theo thứ tự là Facebook, WhatsApp, Facebook Messenger, WeChat và Instagram.

Cũng theo thống kê của App Annie, năm công ty mẹ đứng đầu về chi tiêu tiêu dùng toàn cầu năm 2018 lần lượt là Tencent, NetEase, Activision Blizzard, Bandai Namco, và Netmarble.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận