Chỉ với vài dòng tweet về Apple Cards, Goldman Sachs đã bị điều tra phân biệt giới tính

Chỉ với vài dòng tweet về Apple Cards, Goldman Sachs đã bị điều tra phân biệt giới tính

Chỉ với vài dòng tweet về Apple Cards, Goldman Sachs đã bị điều tra phân biệt giới tính

David Heinmeier Hansson đăng hàng loạt tweet tố cáo Apple Card cho anh hưởng hạn mức thẻ cao gấp 20 lần vợ của mình. Những thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người, bao gồm nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Hansson không tiết lộ thu nhập của hai vợ chồng nhưng nói rằng họ khai thuế chung và điểm tín dụng của vợ còn cao hơn.

Người phát ngôn của người phụ trách Sở quản lý Tài chính tiểu bang New York cho biết văn phòng sẽ mở cuộc điều tra nhằm xác định ngân hàng Goldman Sachs có vi phạm luật New York không và đảm bảo mọi người đều được đối xử bình đẳng, không phân biệt giới tính. Người phát ngôn của Goldman Sachs khẳng định hạn mức tín dụng của họ dựa trên độ tin cậy của khách hàng, không dựa trên các yếu tố như giới tính, chủng tộc, độ tuổi, khuynh hướng tình dục hay bất kỳ điều gì bị luật pháp cấm.

Tuy nhiên, Hansson cho rằng phản hồi của Goldman không giải thích được điều đã xảy ra sau khi anh đưa vấn đề lên mạng. Trong một cuộc phỏng vấn, anh nói ngay khi sự việc lan truyền, ngân hàng ngay lập tức tăng hạn mức tín dụng của vợ mình mà không đề nghị thêm tài liệu nào.

Đây là lần thứ hai nhà chức trách Mỹ hành động trong vài tuần gần đây. Trước đó, NYDFS cũng mở cuộc điều tra gã khổng lồ y tế UnitedHealth sau khi một nghiên cứu phát hiện thuật toán của họ ưu tiên bệnh nhân da trắng hơn da màu.

Apple Card là sản phẩm hợp tác giữa Apple và Goldman Sachs. Ngân hàng chịu trách nhiệm mọi quyết định hạn mức tín dụng của thẻ. Thẻ được giới thiệu năm 2019 và cả hai hãng đều gọi đây là lần phát hành thành công nhất từng có.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận