Chính quyền Tổng thống Trump tiếp tục 'tấn công' Huawei

Chính quyền Tổng thống Trump tiếp tục 'tấn công' Huawei

Theo Reuters, chính phủ Mỹ đã ra lệnh cấm tạm thời các cơ quan liên bang mua thiết bị viễn thông từ 5 công ty của Trung Quốc là Huawei, ZTE, Hytera, Hangzhou Hikvision và Dahua.

Dự luật mới này là một phần trong Luật Ủy quyền Quốc phòng đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào năm 2018 và sẽ có hiệu lực trong năm 2019.

Cụ thể, luật sẽ hạn chế sử dụng tiền của liên bang để mua các dịch vụ viễn thông và thiết bị giám sát video từ những công ty có quan hệ với chính phủ Trung Quốc với lý do an ninh quốc gia.

Chinh quyen Tong thong Trump tiep tuc tan cong Huawei hinh anh 1
Huawei tiếp tục là "tâm điểm" của các lệnh trừng phạt từ chính quyền Tổng thống Trump. Ảnh: Android Central.

Lệnh cấm mới này là một phần trong kế hoạch kiềm tỏa Huawei, nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc công ty Trung Quốc làm gián điệp và ăn cắp tài sản trí tuệ.

Huawei đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc có quan hệ với chính quyền, quân đội hoặc các cơ quan tình báo của Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Hikvision, một trong 5 công ty bị cấm, cho biết họ vẫn cam kết tuân thủ đầy đủ luật pháp và quy định tại Mỹ. Huawei, ZTE và Hytera vẫn chưa đưa ra phản hồi. Trong khi đó, Dahua cho biết sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Chính phủ Mỹ sẽ tiếp nhận các phản đối về quy tắc mới này trong vòng 60 ngày trước khi đưa ra phiên bản hoàn thiện cuối cùng. Một lệnh trừng phạt toàn diện sẽ được áp dụng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng thiết bị từ một trong 5 công ty Trung Quốc nằm trong danh sách cấm. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào tháng 8/2020.

Trước đó vào tháng 7, Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng đã yêu cầu hoãn thời gian thi hành lệnh cấm đối với Huawei lại 2 năm. Yêu cầu này bị phản đối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận