Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020

Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020

Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020
Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020

Bà Vũ Bích Ngọc, đại diện IIG Việt Nam giải đáp thắc mắc cho các thí sinh tại hội thảo phát động các cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020 và Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2020 tại TP.HCM.

Hội thảo phát động cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020 (ACAWC 2020) và cuộc thi Vô đich tin học văn phòng thế giới - Viettel 2020 (MOSWC - Viettel 2020) vừa diễn ra tại Đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM.

Hai cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, đại diện quốc gia của tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) phối hợp tổ chức trên phạm vi cả nước. Đây là hai sân chơi đẳng cấp quốc tế mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với những chuẩn đánh giá quốc tế của hai kỹ năng Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa cùng cơ hội khẳng định tài năng trước bạn bè quốc tế.

Với Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC, cuộc thi nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe (Photoshop, Illustrator, Indesign), năm 2020 là năm thứ ba học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội tham gia. Trong 2 mùa giải trước, mặc dù mới tham gia sân chơi quốc tế này nhưng các đại diện của Việt Nam năm nào cũng xuất sắc ghi tên mình vào bảng thành tích: Huy chương Đồng của Nguyễn Trần Thảo Nguyên (2018) và Giải khán giả bình chọn của Nguyễn Thanh (2019).

Bước sang mùa giải 2020, cuộc thi ACAWC được chia rõ làm 3 bảng dành cho 3 đối tượng khác nhau: bảng A dành cho các trường đại học, học viện; bảng B dành cho các trường cao đẳng, trung cấp và bảng C dành cho các trường THPT, THCS. Theo đại diện Ban tổ chức, điều này không chỉ tạo sự công bằng trong đánh giá giữa các cấp học, bậc học  mà còn giúp tăng cơ hội đạt giải, góp phần khích lệ các bạn thí sinh tự tin tham gia sân chơi đồ họa này với tinh thần cao nhất. Cơ cấu giải thưởng vì thế cũng thay đổi tương ứng với 3 bảng đấu, bao gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020

Học sinh, sinh viên Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACAWC từ năm 2018.

Sau các vòng thi cấp quốc gia, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất của 3 bảng thi đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết thế giới tại California, Hoa Kỳ từ ngày 2-5/8/2020. Cuộc thi cấp thế giới sẽ có duy nhất 1 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng kèm theo phần thưởng bằng tiền mặt tương ứng 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba. Thí sinh thuộc Top 10 và Giải khán giả bình chọn cũng được tặng phần thưởng bằng tiền mặt là 250 USD.

Ngoài ra, tham gia cuộc thi ACAWC 2020 tại Việt Nam, mỗi thí sinh thi đấu ở các nội dung Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Mỗi nội dung thi được thực hiện trong thời gian 50 phút với thang điểm tối đa là 1000 điểm. Các thí sinh đạt 700/1000 trở lên sẽ được nhận chứng chỉ Adobe quốc tế có giá trị toàn cầu do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên. Đây chính là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang thiết yếu cho công việc thiết kế trong tương lai.

Để tham gia cuộc thi ACAWC 2020, ngoài hình thức đăng ký theo đội tuyển của các trường, các học sinh, sinh viên trên toàn quốc còn có thể đăng ký tham gia cuộc thi theo hình thức thí sinh tự do bằng cách đăng ký trực tuyến trên website của IIG Việt Nam.

Với cuộc Vô địch Tin học thế giới (MOSWC), sân chơi quốc tế nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng, Việt Nam đã tham gia từ năm 2010 đến nay. Qua 10 mùa giải, học sinh, sinh viên Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, với mùa giải gần nhất vào năm 2019, đội tuyển MOS World Championship của Việt Nam đã giành 1 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Excel 2013 và vị trí Top 4 thế giới nội dung Microsoft Word 2013.

Cuộc thi MOSWC 2020 tại Việt Nam đã chính thức được phát động với sự đồng hành của tập đoàn Viettel. Năm nay, MOSWC - Viettel 2020 có những điểm thay đổi đáng chú ý: lần đầu tiên các thí sinh sẽ được thử sức với phiên bản MOS 2016 thay cho phiên bản 2013. “MOS 2016 là phiên bản mà tất cả các đơn vị kinh tế, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức đang sử dụng trong hoạt động và vận hành bộ máy của mình. Điểm đổi mới này giúp các bạn thí sinh có thể tiếp cận một cách sát nhất, trực tiếp nhất với thực tế mà chúng ta đang ứng dụng tin học văn phòng vào cuộc sống”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh đó, cơ cấu giải thưởng cuộc thi MOSWC – Viettel 2020 năm nay cũng có sự khác biệt, tăng lên đáng kể. Với 3 nội dung thi, cuộc thi có 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba, 45 giải Khuyến khích, 3 giải Triển vọng và rất nhiều giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất của cuộc thi sẽ vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban chấp hành Trung ương Đoàn và Bằng khen của Bộ LĐTB&XH.

Sau các vòng thi quốc gia, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 Nhà vô địch là 3 thí sinh giành giải Nhất ở mỗi nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint để trở thành những Đại sứ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới được tổ chức tại California, Hoa Kỳ từ ngày 02-05/8/2020. Các Nhà vô địch quốc gia tham dự Vòng chung kết thế giới sẽ có cơ hội đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng kèm theo phần thưởng bằng tiền mặt tương ứng 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận