Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét?

Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét?

Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét? - 1

 Các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển mùa với sự tác động của không khí lạnh khiến nhiều khu vực trong đó gồm thủ đô Hà Nội có mưa giông rải rác, nhiệt độ giảm vào đêm và sáng sớm. 

Với đa số các hộ gia đình nội đô, đặc biệt là những căn chung cư cao tầng, do có diện tích phơi phóng hạn chế nên sẽ là “cực hình” trong việc giặt và phơi quần áo nếu gặp thời tiết mưa ẩm giao mùa, hay tình trạng sương xuống trong mùa đông vì không sao làm khô được như những ngày khô, nóng. 

Càng quan trọng hơn đối với các hộ gia đình có trẻ nhỏ khi quần áo luôn thay ra với số lượng lớn, nhưng lại không kịp thời để giặt và làm khô. Nếu sơ ý để trẻ nhỏ mặc quần áo ẩm, hay dính sương buổi tối sẽ làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh như cảm lạnh, viêm phổi. 

Đối phó với kiểu thời tiết này, nhiều gia đình đã tìm đến các thiết bị hỗ trợ sấy quần áo như tủ sấy, hay những máy sấy. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, và người dùng nên cân nhắc để chọn được thiết bị hợp nhu cầu sử dụng. 

Ưu nhược điểm của máy sấy, tủ sấy

Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét? - 2

Tủ sấy quần áo nổi bật với ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, gấp lại để cất đi nếu không sử dụng.

Theo đó, tủ sấy quần áo nổi lên như một tuỳ chọn có giá thành rẻ, chỉ khoảng từ vài trăm đến một triệu đồng, với nhiều lựa chọn từ các thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, đa số các mẫu tủ sấy đều có kích thước nhỏ gọn, dễ lắp đặt và bố trí trong căn hộ hạn hẹp diện tích. 

Trái ngược với đó, máy sấy quần áo có kích thước lớn hơn do thiết kế tương đồng với máy giặt cửa ngang, chiếm nhiều diện tích hơn, và chi phí cũng đắt đỏ hơn khá nhiều. Trung bình một máy có chức năng sấy, nếu rẻ nhất cũng trên 6 - 10 triệu đồng, và không thực sự phù hợp với những hộ gia đình có diện tích căn phòng hạn chế. 

Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét? - 3

Máy sấy phù hợp với các hộ gia đình không bó buộc về kinh tế, muốn làm tăng nét sang trọng, tinh tế của khu giặt giũ.

Tuy nhiên, ưu điểm của máy sấy đó là có độ bền cao hơn, cũng như có nhiều chế độ chuyên dụng cho từng loại quần áo như sấy đồ len, đồ sợi bông, chăn ga giường, đồ cho trẻ sơ sinh, và giúp hạn chế việc làm hư hỏng sợi vải khi sấy. Bên cạnh đó, máy sấy cũng ít tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh. 

Tủ sấy thì hoạt động khá ồn, độ bền không cao, đặc biệt là khi đặt ngoài trời, vì nước từ quần áo hay từ ban công hắt vào có thể khiến các thiết bị điện gặp trục trặc. Ngoài ra, tủ sấy cũng có thời gian sấy lâu hơn, ít chế độ, và thao tác khiến người dùng vất vả hơn, từ việc treo bọc ni lông giữ nhiệt, treo quần áo, cho tới  điều chỉnh hẹn giờ. 

Nên mua tủ sấy hay máy sấy?

Chọn tủ sấy hay máy sấy để làm khô quần áo ướt trong ngày mưa gió rét? - 4

Dựa theo những tiêu chí nêu trên, người dùng nên chọn mua tủ sấy nếu đang tìm kiếm một thiết bị vừa túi tiền, thích sự gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, mà vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ chính đó là sấy khô quần áo trong những ngày mưa rét.

Máy sấy trái lại, phù hợp hơn với các hộ gia đình khá giả, không bị hạn chế bởi diện tích căn phòng, và muốn làm tăng nét sang trọng, tinh tế, đồng thời trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích đi kèm, sấy chuyên dụng cho từng loại vải.

Nguyễn Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận