Chủ tịch VNPT bất ngờ tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc

Chủ tịch VNPT bất ngờ tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, tuần tới VNPT sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G đầu tiên ở Việt Nam tại huyện đảo Phú Quốc để phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch VNPT bất ngờ tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc

VinaPhone đã thử nghiệm 4G ở Phú Quốc.

Hôm nay, ngày 28/10/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chính thức trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho Tập đoàn VNPT. Như vậy, đến thời điểm này, VNPT đã có đủ các điều kiện để có thể cung cấp tới khách hàng những dịch vụ viễn thông mang tính đột phá và những trải nghiệm khác biệt trên nền công nghệ 4G.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, từ tháng 1/2016, VNPT đã thử nghiệm thành công 4G/LTE-A về khả năng kỹ thuật. Ông Hùng cho rằng thời điểm mà Bộ TT&TT cấp phép 4G là hoàn toàn thuận lợi cho các nhà mạng bởi giá thiết bị và thiết bị đầu cuối cũng phù hợp, giúp các nhà mạng triển khai 4G nhanh chóng.

"VNPT cam kết sẽ triển khai nhanh nhất mạng 4G trên toàn quốc có chất lượng tốt nhất để cung cấp cho khách hàng. Năm 2017, VNPT cam kết triển khai đến 63 tỉnh thành, phủ sóng 4G đến tận huyện lỵ, khu du lịch… đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. VNPT sẽ triển khai nhanh 21.000 trạm 4G", ông Trần Mạnh Hùng nói.

Tại buổi lễ này ông Trần Mạnh Hùng bất ngờ tuyên bố, tuần tới VNPT sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G ở Phú Quốc để phục vụ cho người dân và khách du lịch đến hòn đảo này. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nên khi triển khai 4G ở đây sẽ thúc đẩy du lịch của huyện đảo. Hiện nay, VNPT có đủ điều kiện để triển khai ngay 4G và phủ sóng kín huyện đảo Phú Quốc. Giai đoạn đầu, giá cước 4G sẽ tính như cước dữ liệu thông thường. Người dân và du khách đến Phú Quốc sẽ được đổi SIM 4G miễn phí. 

Đại diện VNPT cho biết, trong quá trình Tập đoàn VNPT thử nghiệm cung cấp dịch vụ 4G, Bộ TT&TT đã rà soát, thẩm định chặt chẽ về hạ tầng, công nghệ cũng như phương án, mô hình kinh doanh 4G của VNPT. Những kết quả thu được là cơ sở quan trọng để Bộ TT&TT xem xét cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn VNPT. Cùng với việc thẩm định hồ sơ xin cấp phép của Tập đoàn VNPT, trên cơ sở đánh giá toàn bộ quá trình thử nghiệm, ngày 14/10 vừa qua, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép triển khai 4G cho Tập đoàn.

Đại diện VNPT còn cho hay, với việc được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ 4G, Tập đoàn VNPT sẽ nỗ lực để có thể trở thành nhà mạng triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam. VNPT sẽ cung cấp mạng và dịch vụ 4G với công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng 4G/3G/2G tốt nhất cho khách hàng. Trong năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. Dự kiến đến các năm tiếp theo, VNPT mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A và sử dụng các công nghệ để tỉ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%).

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận