Chưa bán ra, iPhone 11 Pro Max xách tay đã loạn giá ở Việt Nam

Chưa bán ra, iPhone 11 Pro Max xách tay đã loạn giá ở Việt Nam

“Bạn đang muốn trở thành người đầu tiên sở hữu iPhone thế hệ mới với mức giá từ 23 triệu đồng. Có thể đặt hàng ngay lúc này”. Đây là lời rao mà người dùng có thể dễ dàng bắt gặp trên nhiều trang mua bán điện thoại hiện nay tại Việt Nam.

Sau khi Apple giới thiệu thế hệ iPhone 2019, nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh di động xách tay tại Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt cọc từ 500.000 đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Zing.vn, giá bán tại các đại lý chênh lệch nhau khá nhiều.

Giá chênh lệch từ 2,5 đến 3 triệu đồng

Một đại lý bán lẻ điện thoại tại TP.HCM đã cho phép khách hàng đặt trước với mức giá cụ thể như sau: iPhone 11 Max Pro phiên bản 64, 256 và 512 GB có giá lần lượt là 36 triệu đồng, 40 triệu đồng và 45 triệu đồng.

Trong khi đó, tại một cửa hàng khác, giá dự kiến của iPhone 11 Pro Max thấp hơn là 34,5 triệu đồng cho bản 64 GB, 38 triệu đồng cho bản 256 GB và 43 triệu đồng cho bản 512 GB.

Chua ban ra, iPhone 11 Pro Max xach tay da loan gia o Viet Nam hinh anh 1
Một hệ thống ở TP.HCM công bố giá bán của iPhone mới xách tay.

Ông Nguyễn Đạt, chủ một hệ thống bán lẻ điện thoại tại TP.HCM, cho biết hiện tại tổng số khách đặt cọc iPhone mới cao gấp 3 lần so với phiên bản trước. Trong đó số lượng khách cọc iPhone 11 Pro Max nhiều hơn so với các bản khác, bởi đây là thiết bị cao cấp nhất.

“Năm nay, Apple đã nâng cấp mạnh mẽ về camera cho iPhone 11 Pro Max. Giờ đây người dùng có thể chụp ảnh với nhiều góc độ khác nhau với chất lượng không thua những máy ảnh chuyên nghiệp”, ông Đạt nhận định.

Các mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro cũng được các cửa hàng chào bán với mức chênh lệch từ 2,5 đến 3 triệu đồng. Theo đó, iPhone 11 đang được một cửa hàng chào bán với giá từ 21,5 triệu đồng, trong khi đó iPhone 11 Pro có giá 31,5 triệu đồng cho bản 64 GB.

Theo ông Khanh Mai, đại diện một cửa hàng ở TP.HCM, iPhone mới sẽ được giao đến tay người dùng vào ngày 20/9. Đây cũng là thời điểm Apple mở bán iPhone trên toàn cầu. Trong ngày đầu tiên, iPhone chủ yếu được xách tay từ Singapore.

Phiên bản màu xanh được chọn mua nhiều nhất

“Người dùng Việt vẫn thích bản cao cấp nhất vì thế iPhone 11 Pro Max là model có số lượng đặt cọc đứng đầu hiện nay. Tỷ lệ đặt cọc giữa iPhone 11 Pro Max với 11 Pro là 7-3, khá giống Galaxy Note10+ và Note10”, ông Trần Quốc Trung - Trưởng phòng kinh doanh một hệ thống bán lẻ ở TP.HCM - cho biết.

Theo các cửa hàng, iPhone 11 Pro Max phiên bản màu xanh được người dùng chọn đặt mua nhiều nhất. Đây là phiên bản màu mới, nổi bật hơn so với màu đen, bạc hay vàng thông thường.

Chua ban ra, iPhone 11 Pro Max xach tay da loan gia o Viet Nam hinh anh 2
iPhone mới phiên bản màu xanh thu hút được sự quan tâm của người dùng.  Ảnh: Engadget.

“Trong những ngày đầu iPhone về Việt Nam, do số lượng hàng ít cũng như các chi phí xách tay khá lớn khiến giá bán của máy bị độn lên đáng kể so với giá thực tế. Giá bán tại các đại lý cũng sẽ có mức chênh lệch do các chi phí phát sinh khác, chưa kể tới trong những ngày đầu giá bán cũng sẽ có rất nhiều biến động khó đoán”, ông Đạt nhận định.

Trong đợt hàng đầu tiên, dân kinh doanh xách tay tại Việt Nam sẽ nhập iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chủ yếu từ thị trường Hong Kong và Singapore. Đây là 2 thị trường có nguồn hàng dồi dào và gần với Việt Nam, thuận tiện cho việc di chuyển. Sau đó, iPhone từ Australia và Mỹ cũng sẽ được nhập về và có giá tốt hơn.

Theo thông tin từ FPT Shop, một trong những đại lý ủy quyền lớn nhất của Apple tại Việt Nam, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng sẽ lên kệ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11.

Chua ban ra, iPhone 11 Pro Max xach tay da loan gia o Viet Nam hinh anh 3
Mức giá dự kiến của bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Giá bán dự kiến của iPhone 11 cho phiên bản 64 GB, 128 GB và 256 GB lần lượt là 22 triệu đồng, 24 triệu đồng và 26 triệu đồng. Mức giá trên thấp hơn 1 triệu đồng so với giá bán chính hãng của iPhone XR năm ngoái. Máy sẽ được bán ra với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, tím và xanh lá cây.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro có giá bán dự kiến từ 31 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 35 triệu đồng cho bản 256 GB và 41 triệu đồng cho bản 512 GB. Mức giá dự kiến của bản 64 GB cao hơn 1 triệu đồng so với mẫu XS năm trước, trong khi hai phiên bản còn lại có giá hoàn toàn tương đương.

Mẫu máy cao cấp nhất iPhone 11 Pro Max có mức giá dự kiến lần lượt là 34 triệu đồng, 38 triệu đồng, 44 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB. Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh lá cây.

NHẤN ĐỂ BẬT TIẾNG

Cảm nhận đầu tiên về 3 mẫu iPhone mới của Apple Bộ 3 iPhone 2019 có thiết kế không thay đổi nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng được Apple nâng cấp mạnh cấu hình và camera.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận