Chuyến bay chuyên chở hàng hóa, bưu gửi cho VietnamPost có tần suất 1 ngày/ chuyến

Chuyến bay chuyên chở hàng hóa, bưu gửi cho VietnamPost có tần suất 1 ngày/ chuyến

Chuyến bay chuyên chở hàng hóa, bưu gửi cho VietnamPost có tần suất 1 ngày/ chuyến

Vietnam Post sẽ thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu gửi trên máy bay A321 của Vietnam Airlines từ thứ 3 đến thứ 7  hàng tuần (Ảnh minh họa: AVIPEO)

Trưa nay, ngày 3/4/2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã chính thức thông tin về việc doanh nghiệp bưu chính lớn này quyết định thuê nguyên chuyến máy bay của Vietnam Airlines để vận chuyển hàng hóa giữa 2 đầu đất nước.

Với VietnamPost, đây được coi là một giải pháp đột phá để phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp và xã hội trong bối cảnh các hãng vận chuyển đều gặp khó khăn vì hàng không cắt giảm các chuyến bay.

Cụ thể, Vietnam Post sẽ thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu gửi trên máy bay A321, từ thứ 3 đến thứ 7  hàng tuần, hàng hóa được phép chất xếp trên các khoang hầm hàng và trên khoang hành khách (để nguyên không tháo ghế) của máy bay.

Chuyến bay chuyên chở hàng hóa đầu tiên của Vietnam Post sẽ được thực hiện từ 23h ngày 3/4/2020 từ Hà Nội đến TP.HCM, chuyến tiếp theo sẽ từ TP.HCM đến Hà Nội vào 6h sáng ngày 5/4/2020.

Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ vận tải và bưu chính chuyển phát sẽ thực hiện đến 15/4/2020, hai bên sẽ tiếp tục điều chỉnh phù hợp trên cơ sở tình hình thực tế trong thời gian tới.

Cũng trong thông tin chính thức mới phát ra, VietnamPost cũng xác nhận thông tin, hàng chuyển phát nhanh EMS là ưu tiên vận chuyển trên chuyến bay Charter (thuê nguyên chuyến – PV) của Vietnam Airlines tuyến Hà Nội – TP.HCM và ngược lại.

Được biết, ngoài chuyến bay thuê nguyên chuyến này, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng, thời gian này Tổng công ty EMS, đơn vị thành viên của VietnamPost vẫn đặt thêm tải bay.

Không chỉ là doanh nghiệp có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay, Vietnam Post còn đảm bảo lưu thoát, vận chuyển ổn định trên tất cả các chặng đường thư khác, như: Duy trì vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc – Nam hàng ngày với 20 toa chở container trên tổng số 100 container hiện có, với hành trình 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 6 toa hành lý vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc – Nam; 2.300 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên, liên tục; hơn 14.200 xe máy trong đó có hơn 3.200 xe máy chuyên dụng mang thương hiệu của VietnamPost tham gia vận chuyển hàng hóa trên mọi nẻo đường…

Tự nhận về mình sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại”, hơn 52.000 cán bộ, nhân viên và người lao động VietnamPost những ngày này đang nỗ lực để đảm bảo an toàn mạng lưới, thông suốt thông tin, thư từ, hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và xã hội trong giai đoạn nhiều khó khăn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận