Circle muốn mua lại sàn giao dịch tiền ảo Poloniex với giá 400 triệu USD

Circle muốn mua lại sàn giao dịch tiền ảo Poloniex với giá 400 triệu USD

Circle vừa thông báo rằng họ đang mua lại sàn giao dịch tiền ảo Poloniex của Hoa Kỳ. Theo Fortune, Circle đang trả 400 triệu USD cho thương vụ này. Poloniex hoạt động trong nhiều năm nay và đã trở thành một trong những sàn giao dịch tiền ảo (tiền điện tử, tiền mã hóa hoặc tiền thuật toán) lớn nhất trên mạng.

poloniex

Circle là một startup thú vị bởi khi mới thành lập, công ty muốn trở thành PayPal của bitcoin, khiến bạn có thể mua và bán bitcoin một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào. Nhưng đó là vào năm 2013 trong thời kỳ đầu tiên bùng nổ bitcoin. Không lâu sau đó, Circle gọi mình là công ty thanh toán xã hội, một đối thủ của Venmo. Hai từ bitcoin và blockchain đã biến mất khỏi trang web của họ.

"Từ khi thành lập công ty ba năm trước, chúng tôi đã tập trung vào việc cố gắng xây dựng một công ty tài chính tiêu dùng mới. Và một trong những mục tiêu là bắt tiền làm việc theo cách mà Internet hoạt động", đồng sáng lập và CEO Jeremy Allaire nói với tờ TechCrunch vào năm 2016.

Gần đây, Circle quay trở lại cuộc chơi tiền ảo.

Công ty đang điều hành Circle Trade, một nơi giao dịch không cần đăng ký cho các nhà đầu tư tiền ảo. Qua đó, Circle Trade thúc đẩy tính thanh khoản giữa một số loại tiền tệ Fiat và tiền ảo. Theo Fortune, Circle Trade quản lý 2 tỉ USD giao dịch hàng tháng và chỉ trong ba tháng đã tạo ra doanh thu 60 triệu USD.

Giờ đây công ty cũng đã sở hữu Circle Invest, một ứng dụng đầu tư dễ sử dụng để bắt đầu mua các loại tiền ảo, và muốn mua lại sàn Poloniex, một sàn giao dịch đã phát triển "đủ lông đủ cánh".

Fortune cũng cho biết Circle đang sử dụng Center, một giao thức giúp cho Alipay, PayPal, Circle và các ví kỹ thuật số tương tác phù hợp với nhau. Và nếu bạn là người dùng trên Poloniex, Circle nói rằng quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra suôn sẻ.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận