Có phải chúng ta đang đặt quá nhiều kỳ vọng vào iPhone mới?

Có phải chúng ta đang đặt quá nhiều kỳ vọng vào iPhone mới?

Ra mắt các iPhone mới vào tháng 9 luôn là sự kiện được mong đợi nhất trong năm, thế nhưng đây cũng là thời điểm mà chúng ta ngừng nhấn mạnh vào sự thành công của iPhone bởi ngoài smartphone còn có sự có mặt của các sản phẩm khác nữa, nhà phân tích Brian White của tập đoàn Monness, Crespi và Hardt vừa phát biểu trên kênh CNBC.

"Tôi nghĩ rằng những sự kiện này ngày càng theo xu hướng trở thành "Hành tinh riêng Apple, không chỉ về iPhone nữa". Chúng ta đang tập trung quá nhiều vào iPhone", ông nói thêm.

Hôm thứ 5 và thứ 6 tuần vừa qua, giá cổ phiếu của Apple đã phá mức kỷ lục sau khi công ty công bố chính thức thời gian sự kiện cho ra mắt dòng sản phẩm mới là vào ngày 12/9 sắp tới. Giá cổ phiếu ở thời điểm đóng cửa của Apple là 227,63 USD /1 đồng cổ phiếu và tăng tới 1,16%.

Các nhà phân tích cũng như hàng loạt nguồn tin đang hy vọng vào sự nâng cấp hàng loạt cho tất cả các dòng thiết bị, sản phẩm từ Apple. Theo báo cáo, sẽ có 3 iPhone được ra mắt và 2 trong số đó có tên gọi là iPhone XS, ngoài ra sẽ có một MacBook Air được ra đời và những bản cập nhật cho Mac Mini, iPad và Apple Watch.

Trước đây White đã từng gọi Apple là "công ty công nghệ có giá cổ phiếu bị đánh giá thấp nhất thế giới" ngay sau khi hãng vừa đạt được mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD hồi đầu tháng 8. Sở dĩ White cho rằng mọi người đang ít quan tâm đến iPhone hơn, còn các sản phẩm khác như Apple Watch và thậm chí là loa HomePod dần trở thành những thiết bị quan trọng để tăng doanh thu cho Apple.

"Thời điểm trong năm khi mà iPhone mới xuất hiện cũng là lúc chúng ta nhận được bản cập nhật đẹp mắt của iPad và máy tính Mac. Cũng như biết thêm nhiều thông tin về những sản phẩm mà Apple đang làm như các công nghệ Thực tế tăng cường và Thực tế ảo. Một hiệu ứng kép mà Apple dần thay đổi theo thời gian đó là vừa bán cả phần cứng lẫn dịch vụ", White nhận định.

Mọi lo lắng cho Apple đều là có cơ sở

Có phải chúng ta đang đặt quá nhiều kỳ vọng vào iPhone mới?

Nhà đầu tư kỳ cựu Paul Meeks cũng nói với CNBC hôm thứ 5, rằng ông lo lắng về Apple bởi những lập luận của White về doanh thu dịch vụ của công ty là hoàn toàn có cơ sở. CEO Tim Cook trước đây đã cho biết doanh thu dịch vụ của Apple có thể tăng lên 50 tỷ USD vào năm 2020 nhưng doanh số bán iPhone tại thời điểm này về cơ bản vẫn giữ nguyên so với với quý VI cùng kỳ năm ngoái.

Thế nhưng một chuyên gia khác lại cho rằng: "Doanh số bán iPhone bị tụt giảm cũng sẽ làm việc kinh doanh dịch vụ bị kéo theo, bởi vì đây là 1 nền tảng không thể tách rời nhau",

Còn White vẫn khẳng định rằng ngoài iPhone, các sản phẩm phần cứng và lĩnh vực công nghệ khác sẽ ngày càng đóng góp không nhỏ cho các dịch vụ đang phát triển của Apple:

"Đó là tất cả những gì mà Apple đang làm, họ trồng nhiều loại cây khác nhau để mang lại một rừng doanh thu từ những thứ như các dịch vụ trong tương lai sắp tới".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận