Cổ phiếu Apple tăng kỷ lục sau khi tin iPhone ra mắt

Cổ phiếu Apple tăng kỷ lục sau khi tin iPhone ra mắt

Cổ phiếu Apple tăng kỷ lục sau khi tin iPhone ra mắt

Thiết lập kỷ lục về cổ phiếu gần đây nhất của Apple là 207,05 USD vào đầu tháng 8 vừa qua, đồng thời đưa mức vốn hóa thị trường của công ty lên 1.000 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại giao dịch cổ phiếu đã tăng 1,65% dù giá cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ còn 226,67 USD.

Theo dự đoán, Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới trong sự kiện nói trên, bao gồm một mẫu với màn hình lớn hơn so với các mẫu trước đây. Apple cũng được kỳ vọng công bố một mẫu iPhone với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước như chiếc iPhone X, nhưng sử dụng công nghệ màn hình LCD rẻ hơn.

Công ty cũng lên kế hoạt giới thiệu các sản phẩm mới khác như phiên bản cập nhật của iPad Pro, AirPod và cho ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 cùng lúc.

Apple sẽ cho người dùng đặt trước sản phẩm vào ngày 14 tháng 9, những chiếc iPhone sẽ chính thức lên kệ khoảng một tuần sau đó.

Theo Bloomberg, kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 1980, giá cổ phiếu của Apple đã tăng tới 40.000% và tăng thêm 31% tính từ thời điểm đầu năm 2018 đến giờ.

Nhiều năm qua, Apple luôn giới thiệu mẫu điện thoại mới vào tuần thứ hai của tháng 9, và cũng thường công bố mẫu mới của các dòng sản phẩm khác như Apple Watch trong cùng sự kiện. Năm nay, Apple đã công bố các phiên bản cơ bản của máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook rồi.

Apple thường bắt đầu bán ra các mẫu iPhone mới chỉ vài tuần sau khi giới thiệu, kịp với mùa mua sắm cuối năm. Với mức giá 999 USD, chiếc iPhone X đến nay đã giúp hãng vượt kỳ vọng doanh số của Phố Wall.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói rằng chiếc iPhone, dù có được định giá 1.000 USD, vẫn "rẻ hơn nhiều so với giá trị thực" bởi chiếc điện thoại này đã trở thành một vật dụng "bất ly thân" của một lượng quá đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận