Cổ phiếu liên tiếp cùng nhau lên đỉnh, tài sản của chủ tịch Thế giới Di động và FPT tăng thêm cả nghìn tỷ đồng

Cổ phiếu liên tiếp cùng nhau lên đỉnh, tài sản của chủ tịch Thế giới Di động và FPT tăng thêm cả nghìn tỷ đồng

Nhờ liên tục công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng cao cùng việc dòng tiền đang có xu hướng đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu hết room, 2 cổ phiếu Thế giới Di động và FPT đã tăng liên tục trong hơn nửa năm qua.

Phiên giao dịch cuối tuần, cả MWG và FPT cùng nhau leo lên mức giá cao nhất mọi thời đại tính theo giá điều chỉnh.

So với đầu năm hiện cổ phiếu MWG đã tăng 48% lên 126.500 đồng, tương ứng vốn hóa thị trường đạt 56.000 tỷ đồng. Trong ngày thứ Sáu, doanh nghiệp này đã công bố lợi nhuận 8 tháng đầu năm tăng trưởng 37%.

Cổ phiếu FPT thậm chí còn tăng mạnh hơn với mức tăng 58% lên 58.400 đồng. Lợi nhuận 8 tháng của FPT cũng tăng trên 30% so với cùng kỳ.

Cổ phiếu liên tiếp cùng nhau lên đỉnh, tài sản của chủ tịch Thế giới Di động và FPT tăng thêm cả nghìn tỷ đồng - Ảnh 1.

Với việc cổ phiếu bứt phá, tài sản của các lãnh đạo 2 công ty này đã tăng lên đáng kể.

Giá trị lượng cổ phiếu của Chủ tịch MWG tăng thêm 2.500 tỷ đồng lên xấp xỉ 8.000 tỷ đồng. Tuy vậy khối tài sản này vẫn chưa đủ để ông Tài quay trở lại Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán - hiện cần tối thiểu 11.000 tỷ đồng.

Một founder khác của MWG, ông Trần Lê Quân cũng có tài sản tăng thêm 1.500 tỷ đồng lên gần 4.900 tỷ đồng. Hiện ông Quân không còn giữ chức vụ quản lý chủ chốt nào tại công ty.

Hai cổ đông sáng lập khác của công ty là ông Trần Huy Thanh Tùng và Điêu Chính Hải Triều hiện sở hữu lượng cổ phiếu trị giá lần lượt là 2.150 tỷ và 1.850 tỷ đồng.

So với Thế giới Di động thì ban lãnh đạo của FPT sở hữu khối tài sản trị giá khiêm tốn hơn.

Hiện chủ tịch FPT Trương Gia Bình nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá 2.800 tỷ đồng, đứng thứ 21 trong top người giàu - tăng xấp xỉ 1.000 tỷ đồng so với đầu năm.

2 thành viên HĐQT khác là ông Bùi Quang Ngọc và Đỗ Cao Bảo sở hữu lượng cổ phiếu trị giá lần lượt là 1.350 tỷ và 450 tỷ đồng.

Cổ phiếu liên tiếp cùng nhau lên đỉnh, tài sản của chủ tịch Thế giới Di động và FPT tăng thêm cả nghìn tỷ đồng - Ảnh 2.

Trường An

Theo Trí thức trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận