Cổ phiếu Thế Giới Di Động “xanh” trở lại

Cổ phiếu Thế Giới Di Động “xanh” trở lại

Cổ phiếu của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) có khởi đầu tuần mới suôn sẻ khi chốt phiên giao dịch hôm 19/11, cổ phiếu này đạt 84.700 đồng/đơn vị. Với mức giá mới, CP MWG bằng với mức giá cao nhất cách đây gần 1 tháng, nhưng vẫn ở sát đáy so trong 3 tháng trở lại đây.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động “xanh” trở lại

Mã MWG bất ngờ "xanh" trở lại sau hai tuần "đỏ" - Ảnh chụp màn hình từ trang VNDirect.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động tuột dốc từ hai tuần nay, tuy nhiên mức giá mới đạt là cao nhất kể từ ngày 7/11 - thời điểm dấy lên thông tin cho rằng dữ liệu của khách hàng tại chuỗi này bị hacker đánh cắp. Mặc dù Thế Giới Di Động khẳng định hệ thống vẫn an toàn, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho rằng chưa phát hiện có xâm nhập của hacker vào hệ thống công nghệ của Thế Giới Di Động nhưng cổ phiếu MWG vẫn “đỏ” liên tục nhiều ngày.

Tính từ ngày 18/10 đến nay, tức hơn một tháng, mã MWG “đỏ” 17 lần, “xanh” chỉ được 5 lần. Thứ hai tuần trước mã này “xanh”, nhưng “đỏ” liên tục những ngày sau. Thứ hai tuần này giá trị cổ phiếu tăng vọt, vẫn chưa rõ những ngày tới sẽ như thế nào.

Xét trong 6 tháng gần đây, cổ phiếu Thế Giới Di Động đạt mức đỉnh 98.252 đồng vào ngày 10/10, sau đó tuột dốc không rõ nguyên nhân, chạm đáy 78.527 đồng/CP ngày 29/10. Mức giảm này tương đương 20% chỉ trong 19 ngày, khá hiếm thấy đối với mã này trong 1 năm trở lại đây.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động “xanh” trở lại

Trong vòng 6 tháng, lần gần đây có biên độ giảm lớn nhất.

Sau khi chạm đáy, cổ phiếu của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam bắt đầu nhẹ nhàng tăng lên, tuy nhiên sau đó “dính phốt” ngày 7/11 và tiếp tục chìm trong sắc đỏ, mặc dù cho đến nay mức giảm vẫn chưa chạm đáy so với cách đây gần 1 tháng.

Ông Nguyễn Đức Tài, CEO Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động, cổ đông lớn nhất của công ty, nói không hiểu vì sao thông tin hacker được dấy lên thời điểm này. Ông Tài khẳng định đó là “tin vịt” và cho biết các thông tin tương tự đã xuất hiện cách đây vài năm.

Mặc dù giảm sâu vào ngày 10/10 nhưng đó vẫn chưa là mốc thấp nhất của MWG trong năm nay. Mã MWG có lúc xuống chỉ còn 72.471 đồng hồi tháng 4, sau đó xuống tiếp 75.000 đồng hồi tháng 7. Sau 3 tháng tăng lên, mã MWG lại đột ngột giảm vào tháng 10 như đã nói.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động “xanh” trở lại

Biểu đồ giá cổ phiếu Thế Giới Di Động kể từ lúc niêm yết tháng 9/2014 đến nay.

Nếu nhìn vào chu kỳ 6 tháng gần đây, có vẻ CP Thế Giới Di Động đang tăng lên. Tuy nhiên chỉ còn chưa tới một tháng rưỡi là hết năm, mã MWG có vẻ khó đạt mức 101.000 đồng đã tạo được hồi đầu năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận