Con Cưng bị xử phạt hành chính 250 triệu đồng

Con Cưng bị xử phạt hành chính 250 triệu đồng

Con Cưng bị xử phạt hành chính 250 triệu đồng

Hệ thống bán hàng mẹ và bé Con Cưng vừa bị xử phạt hành chính 250 triệu đồng. Ảnh minh họa Internet.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 1/10, phóng viên đặt câu hỏi cho Bộ Công thương về việc: Khi nào Bộ Công Thương có công bố kết luận về kiểm tra vụ việc Con Cưng của lực lượng quản lý thị trường. Tại sao bây giờ Bộ chưa công bố kết luận vụ việc đó? Con Cưng có sai phạm gì không?

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay: Qua kiểm tra bước đầu, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ Công tác để kiểm tra trên toàn quốc các hệ thống siêu thị của công ty Con Cưng. Qua kết luận của Đoàn kiểm tra cũng đã xác định được rằng, cơ bản công ty Con Cưng chấp hành đúng các quy định về pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; các hồ sơ về xuất nhập khẩu của công ty cơ bản tuân thủ các quy định hiện hành.

Tuy nhiên, công ty Con Cưng cũng bị phát hiện một số vi phạm, hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật như công ty có vi phạm về nhãn hàng hóa, vi phạm về khuyến mại, vi phạm về quy định thương mại điện tử. Vì vậy, Bộ Công Thương đã xử phạt vi phạm hành chính đối với những sai phạm này với mức 250 triệu đồng.

Đồng thời, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục QLTT địa phương yêu cầu công ty có biện pháp khắc phục các vi phạm đã được phát hiện và báo cáo với các cơ quan chức năng về việc khắc phục đó. Ngoài ra các sản phẩm vi phạm nhãn mác, công ty phải khắc phục xong trước khi đưa vào lưu hành, đưa ra cho người tiêu dùng.

Cùng với đó, ngày 17/8/2018, Bộ Công Thương cũng đã ban hành Quyết định 2936 về việc thành lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật của công ty Con Cưng. Có nghĩa là kiểm tra các đối thượng thành viên của Tổ công tác đi kiểm tra việc thi hành pháp luật của công ty Con Cưng. Theo Kế hoạch đến ngày 30/8/2018 phải hoàn thành. Tuy nhiên đây là việc cần xem xết nghiêm túc, thận trọng và phải đúng quy định hiện hành. Chính vì vậy, đến nay việc kết luận mới đến bước gần cuối cùng. Trong thời gian rất ngắn nữa, Bộ Công thương sẽ có thông báo đến các cơ quan báo chí, đến công ty Con Cưng và những đối tượng có liên quan.

Trong thời gian qua, việc Con Cưng có vi phạm như thông tin mà Cục Quản lý thị trường đưa ra hay không đã gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, Cục Quản lý thị trường đã vội vã kết luận sai phạm của Con Cưng, nhưng cũng có ý kiến đồng tình ủng hộ việc phải xử lý nghiêm sai phạm của các hệ thống bán hàng, đặc biệt là bán hàng qua mạng khi lập lờ nhãn mác để bán giá cắt cổ người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận