Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố giác hành vi buôn hàng giả, hàng nhái trên Internet

Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố giác hành vi buôn hàng giả, hàng nhái trên Internet

Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố giác hành vi buôn hàng giả, hàng nhái trên Internet

Công bố số hotline tiếp nhận phản ánh tố cáo hành vi buôn bán hàng giả, hàng lậu trên Internet. Ảnh: Internet

Ban chỉ đạo 389 Bộ TT&TT vừa ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020.

Theo đó, Bộ TT&TT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tăng cường giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; kịp thời phát hiện, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Công an xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại;

Kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, nhất là các hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng giả qua đường bưu chính, buôn bán hàng giả, vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020;

Bộ cũng yêu cầu tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời vận động các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành không sử dụng hàng giả, hàng lậu và không tiếp tay cho các hành vi sai trái này.

Bộ TT&TT cũng chỉ đạo hướng dẫn Thanh tra các Sở TT&TT chủ trì và phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ và xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực thông tin truyền thông, kịp thời thông tin, tuyên truyền về xử lý những đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả qua hoạt động thanh tra.

Kế hoạch cũng nêu rõ, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở cần tăng thời lượng phát sóng, đưa tin, bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết.

Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời các chủ trương chính sách, quy định về sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết, kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến sản xuất, kinh doanh, không để thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng và bất ổn thị trường. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các chương trình bình ổn thị trường, chương trình xúc tiến thương mại trong nước và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Công bố đường dây nóng 0981.389.389 và 0961.389.389 để khuyến khích người dân tố giác hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cung cấp thông tin kịp thời về các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các cơ quan chức năng, các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bị bắt giữ, xử lý; các biểu hiện tiêu cực, bất cập trong hoạt động của các cơ quan chức năng, chú trọng đưa tin về các hoạt động xử lý, tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng, hoạt động chống buôn lậu các thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin, xuất bản in lậu, thuốc lá điếu ngoại, kiểm tra mặt hàng phân bón, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… đặc biệt là các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán.

Bám sát thị trường, phát hiện, cung cấp thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, bắt giữ, ngăn chặn các vụ buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh hàng giả.

Tuyên truyền, phổ biến, vận động để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh không sản xuất, nhập khẩu, đưa vào lưu thông trên thị trường, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại. Cùng với đó, tuyên truyền, phổ biến để người dân nhận biết các dấu hiệu hàng giả, hàng cấm; không sử dụng hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tiếp tay cho các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận